NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:48 น.

.

หากเวลานี้ใครได้ไปเดินช้อปปิ้งย่านตลาดโบ๊เบ๊ คงจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงบริเวณสองฝั่งคลองมหานาคกันบ้างแล้ว เพราะขณะนี้ กทม.กำลังดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองมหานาค ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ย่านเก่าแก่ของกรุงเทพมหานครที่มีความสำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเป็นเส้นทางต่อเนื่องเชื่อมกับคลองผดุงกรุงเกษม และคลองโอ่งอ่างซึ่งมีการปรับปรุงไปก่อนหน้านี้ และเป็นย่านชุมชนและแหล่งค้าปลีก-ส่งที่สำคัญของกรุงเทพฯ อีกด้วยครับ

สำหรับพื้นที่ดำเนินการเริ่มตั้งแต่ช่วงตลาดโบ๊เบ๊ สะพานเจริญราษฎร์ ถึงบริเวณป้อมมหากาฬ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยปรับปรุงสะพานคนเดินข้าม 2 แห่ง บริเวณตรอกโรงเลี้ยงเด็กและซอยนาคบำรุงให้เป็นรูปแบบเดียวกับสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษมที่มีลวดลายสวยงาม เนื่องจากทั้งสองคลองเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกัน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และน่ามอง

นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเดินริมคลอง ปรับปรุงราวกันตก ทาสีอาคาร ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางเดินริมคลองตลอดโครงการ และรื้อท่าเรือเดิมจำนวน 1 แห่ง พร้อมปรับปรุงทางเดินข้างสะพานนริศดำรัส ซึ่งเชื่อมระหว่างทางเดินริมคลองมหานาคกับถนนจักรพรรดิพงษ์ให้เชื่อมต่อกัน และปรับปรุงหลังคาทางเดินช่วงตลาดโบ๊เบ๊ให้เป็นรูปแบบเดียวกัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเลือกซื้อสินค้าและสัญจรผ่าน

ปัจจุบันการปรับปรุงภูมิทัศน์ช่วงจาก สะพานเจริญราษฎร์ ตลาดโบ๊เบ๊ ถึง สะพานนริศดำรัส คืบหน้าไปกว่า 90% แล้ว โดยกทม.จะเร่งปรับปรุงต่อเนื่องจนถึงบริเวณป้อมมหากาฬให้แล้วเสร็จทั้งโครงการต่อไปครับ

ไม่เฉพาะการฟื้นฟูแลพัฒนาคลองเท่านั้น กทม.ยังได้จัดระเบียบพื้นที่บริเวณทางเดินริมคลองซึ่งเป็นทางสาธารณะไปพร้อมๆ กัน มีการล้างทำความสะอาดและเก็บขยะบริเวณทางเดินริมคลองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรณรงค์และขอความร่วมมือชุมชนสองฝั่งคลองไม่นำสิ่งของมาตั้งวางกีดขวางทางเดิน รวมถึงร่วมกันสอดส่องและดูแลความปลอดภัย ตลอดจนบำรุงดูแลรักษาคลองมหานาคให้เกิดความสวยงามอย่างยั่งยืน

มาร่วมกันสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ดำรงไว้ซึ่งวิถีชีวิตและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระดับชุมชนและกรุงเทพมหานคร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชนยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ