NEWS

25 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:56 น.

.

ยังจำโครงการรถบริการด้านขนส่งมวลชนให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น ได้มั้ยครับ หรือจะเรียกสั้นๆ ว่า แท็กซี่วีลแชร์ก็ได้ เป็นโครงการที่กทม.ร่วมกับบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด จัดขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในเรื่องของการเดินทางแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามมาตรการเร่งด่วนและนโยบายมหานครแห่งโอกาสของทุกคน และเพื่อเป็นการจัดบริการด้านการขนส่งสาธารณะให้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ใช้รถเข็นได้เดินทางไปทุกที่ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย เท่าเทียม โดยไม่คิดค่าบริการครับ

ตอนนี้เรามีรถพร้อมให้บริการจำนวน 30 คัน ซึ่งยังคงได้รับความสนใจและจองคิวใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งลำดับกลุ่มการให้บริการเป็น 3 กลุ่มครับ กลุ่มลำดับที่ 1 ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก คือ ให้บริการสำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่งในกรุงเทพฯ รองลงมาคือ กลุ่มลำดับที่ 2 ให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะไปติดต่อสถานที่ราชการ สมาคม มูลนิธิ เป็นต้น และกลุ่มลำดับที่ 3 ให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางไปทำกิจธุระส่วนตัวนอกเหนือจากกลุ่มที่ 1 และ 2 โดยนำผู้โดยสารไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชน

ทั้งนี้ กทม.ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการรถบริการแท็กซี่วีลแชร์ ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจเป็นผู้พิการร้อยละ 61.72 และผู้ที่มีอายุ 61 ปีขึ้นไป ร้อยละ 37.69 พบว่า ความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ถึงร้อยละ 84.0 สถานที่เป้าหมายหลักการเดินทางคือโรงพยาบาล ร้อยละ 72.55 ซึ่งผู้ใช้บริการตอบด้วยว่า พอใจสูงสุดในด้านความชัดเจนและขั้นตอนการขอรับบริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ขับรถมีความกระตือรือร้นในการช่วยเหลือ เอาใจใส่ ตรงเวลานัดหมาย ขับรถสุภาพปลอดภัย

ตลอดการให้บริการ 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปลายปี 2559 มีผู้ใช้บริการแล้ว 1 แสนครั้ง โดยช่วงเดือน ต.ค. 61-ก.ย. 62 มีจำนวนผู้ขอใช้บริการ 27,460 ครั้ง เฉลี่ยแล้วเดือนละ 2,288 ครั้ง เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง และยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ซึ่งต้องมีการจัดคิวและจัดสรรเวลาเพื่อให้บริการได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยในอนาคตอันใกล้นี้ กทม. ก็มีแนวคิดที่จะพัฒนารูปแบบการให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางการจองผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อความสะดวกของประชาชน รวมทั้งจะทดลองจัดบริการรถในบางเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นแบบทางเดียวกันไปด้วยกันครับ

จองคิวใช้บริการผ่าน call center โทร. 0 2294 6524 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยรถจะให้บริการตั้งแต่ 06.00-22.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการครับ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ