NEWS

04 พฤษภาคม 2563 : 20:16 น.

.

กรุงเทพมหานครได้เริ่มมาตรการผ่อนปรน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ แม้จะยังไม่เป็นปกติทั้ง 100% โดยให้สถานประกอบการ รวมถึงสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับการผ่อนปรน ให้สามารถเปิดดำเนินการและทำกิจกรรมบางประเภทได้ เช่น ร้านอาหาร ตลาดนัด ร้านตัดผม ร้านตัดขนสัตว์เลี้ยง สวนสาธารณะ และสนามกีฬากลางแจ้ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการดำเนินชีวิต และรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดที่ต้องงดทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาด แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างเคร่งครัดครับ

ทั้งนี้ กทม.ได้ประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้าและสถานประกอบการ รวมถึงพี่น้องประชาชน ได้ทราบถึงมาตรการและคำแนะนำในการปฏิบัติต่างๆ ตามพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 6 และประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 8 เพื่อสร้างความเข้าใจและร่วมกันตระหนักถึงความจำเป็นที่ทุกคนจะต้องร่วมป้องกันและหยุดการแพร่กระจายของโรค ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือและมีการปรับตัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี

ส่วนการให้ความช่วยเหลือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสิ่งของและอาหาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปครับ ซึ่งผมและทีมกทม. จะใช้เวลาช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ในทุกๆ วัน ไปมอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนถึงบ้านครับ เน้นพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ เพื่อจะได้กระจายสิ่งของได้อย่างทั่วถึง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่หากชุมชนไหนพื้นที่มีขนาดเล็กและทางเดินคับแคบ ไม่เหมาะแก่การเดินเข้าไปแจกให้ถึงมือ กทม.ก็จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเดินออกมารับในจุดที่สะดวกและใกล้ชุมชนมากที่สุด เพื่อจะได้ไม่ลำบากในการขนสิ่งของกลับบ้าน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นและอาหาร ไปแจกจ่ายในชุมชนต่างๆ กระจายไปในพื้นที่ 50 เขตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งทุกท่านสามารถตรวจสอบจุดบริจาคต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ bkkhelp.bangkok.go.th

เน้นย้ำนะครับ แม้ภาครัฐจะออกมาตรการผ่อนปรนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน แต่โรคระบาดโควิด-19 ยังอยู่ ดังนั้น โปรดสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ล้างมือให้สะอาดทั้งก่อนและหลังสัมผัสจับต้องพื้นผิวสัมผัสร่วมต่างๆ ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกัน และที่สำคัญคือ พี่น้องประชาชนทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะเราได้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 และกลับไปใช้ชีวิตปกติโดยเร็วครับ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ