NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2563 : 19:07 น.

.

ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์แล้ว หลังจากที่กทม.ได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยให้สถานประกอบการและสถานที่บางประเภทในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเปิดกิจการและทำกิจกรรมได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติของแต่ละสถานที่ โดยเน้นเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัย ความสะอาดของสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ

แต่จากการลงพื้นที่ของชุดสายตรวจร่วมซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร โดย 50 สำนักงานเขต และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 88 สน. รวมถึงทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) พบว่ามีร้านค้าและสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นับร้อยราย โดยกิจกรรมที่ไม่ปฏิบัติตามมากที่สุด คือ ตลาด และร้านค้าปลีก รองลงมาคือ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านเสริมสวยตัดผม สนามกีฬา สวนสาธารณะ ร้านสัตว์เลี้ยง และสนามกอล์ฟ ตามลำดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์และตักเตือนในเบื้องต้นเพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าประชาชนจำนวนหนึ่งเริ่มจะไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะกันบ้างแล้ว รวมถึงละเลยเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ซึ่งล่าสุดผมได้ไปตรวจการเปิดให้บริการตลาดนัดจตุจักรก็พบปัญหาเหล่านี้ด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากครับ คงไม่มีใครอยากจะกลับไปเริ่มต้นนับ 1 ใหม่แน่นอน ดังนั้นอย่าให้สิ่งที่พวกเราร่วมกันทำมาต้องสูญเปล่า เราต้องปรับการใช้ชีวิตในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปอีกสักระยะ ประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาดครับ

หากรู้สึกอากาศร้อนอบอ้าว หายใจไม่สะดวก สามารถเลื่อนหน้ากากลงมาเพื่อเปิดจมูก แต่ยังคงปิดปากไว้เป็นครั้งคราว และปฏิบัติตามมาตรการอื่นๆ อย่างเคร่งครัดครับ ทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน่อย 1-2 เมตร และล้างมือบ่อยๆ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหากพบเห็นสถานประกอบการ หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร.191 เพื่อให้ชุดสายตรวจร่วมเข้าไปกำชับการปฏิบัติ แต่หากยังฝ่าฝืน จะสั่งปิดเพื่อให้ปรับปรุงจนกว่าจะปฏิบัติถูกต้องครับ

การ์ดอย่าตกนะครับ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ