NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มิถุนายน 2563 : 19:38 น.

.

หลังจากที่รอคอยกันมาระยะหนึ่ง วันที่ 5 มิถุนายน 2563 นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียว (เหนือ) บนเส้นทางถนนพหลโยธิน ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จะเปิดให้บริการพี่น้องประชาชนต่อเนื่องจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ อีกจำนวน 4 สถานี ระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ 

สำหรับเส้นทางถนนพหลโยธิน เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจรเข้าสู่ใจกลางเมือง รวมถึงเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่และหนาแน่น มีทั้งสถานศึกษา สถานที่ราชการ บริษัทห้างร้าน อาคารชุดพักอาศัย บ้านเรือน และชุมชนจำนวนมาก ซึ่งเชื่อได้ว่าเมื่อเปิดเดินรถแล้วจะเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางให้กับประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนได้เป็นอย่างดีครับ 

นอกจากนี้ บริเวณสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ยังจะเป็นจุดเชื่อมต่อ (Interchanged stantion) กับรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในแนวตะวันตกจากย่านแคราย ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก ได้แก่ เขตคันนายาว มีนบุรี และหนองจอก ซึ่งเมื่อรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จะทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างๆ เข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนระบบหลักและใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

และภายในปีเดียวกันนี้ กทม.จะพร้อมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจนถึงสถานีปลายทางที่คูคต ตามแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการเชื่อมโยงพื้นที่ 3 จังหวัด จากสมุทรปราการ – กรุงเทพฯ - ปทุมธานี แบบไร้รอยต่อ รวมระยะทางกว่า 53 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินทางตลอดสายประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ที่สำคัญจะทำให้การพัฒนาพื้นที่ตลอดแนวรถไฟฟ้ามีมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงกระจายความเจริญออกสู่ชานเมืองและปริมณฑลได้เติบโตไปพร้อมๆ กับกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งก่อนและหลังจากใช้บริการรถไฟฟ้า ที่สำคัญคือการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ