NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กันยายน 2563 : 21:23 น.

.

จากสถานการณ์การพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในประเทศไทย ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากที่ไม่พบมาเป็นเวลา 100 วัน และยังมีผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทำให้เรายังไม่สามารถนิ่งนอนใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 2 ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นประมาทไม่ได้เลยครับ

กทม. จึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุดตรวจของคณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานเขต ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคง ยังต้องรณรงค์ประชาสัมพันธ์และกวดขันให้สถานประกอบการและประชาชนตระหนักถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ยิ่งตอนนี้ประเทศเพื่อนบ้านมีการแพร่ระบาดของโรคและมีคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองมาตามแนวชายแดน ซึ่งอาจมีการปะปนเข้ามาทำงานตามสถานที่ต่างๆ อีกทั้งระยะหลังมานี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในไทยส่วนใหญ่มักจะไม่แสดงอาการป่วย เนื่องจากเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน นักเรียน และนักศึกษา ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ขณะที่กลุ่มคนเหล่านี้ก็เป็นกลุ่มที่ออกไปใช้ชีวิตประจำวันและทำกิจกรรมในที่สาธารณะต่างๆ จำนวนมาก ถ้าเราการ์ดตกอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคได้ครับ

กทม.ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากจะไปท่องเที่ยวหรือใช้บริการที่ไหนๆ ก็ตาม อย่าลืม...สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่แออัดเกินไป กินร้อน จานช้อนต้องแยกชุดครับ และขอย้ำเรื่องพฤติกรรม "แก้วร่วมสาบาน" ต้องเลิกครับ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงการติดเชื้อระหว่างกัน

ที่สำคัญต้องลงทะเบียน/ สแกน "ไทยชนะ" ทุกครั้งที่ไปใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามตัวกรณีพบผู้ติดเชื้อในสถานที่นั้นๆ ครับ ซึ่งขณะนี้สถานประกอบการและประชาชนเริ่มให้ความสำคัญน้อยลงมาก ขณะที่ชุดตรวจสถานประกอบการฯ ก็อาจตรวจการปฏิบัติของสถานที่ต่างๆ ไม่ทั่วถึงหรือครอบคลุมตลอดระยะเวลาการเปิดบริการ เนื่องจากมีจำนวนมาก

ส่วนของสถานประกอบการ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยจัดให้มีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการก่อนเข้าและออกจากสถานประกอบการ โดยใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด (ไทยชนะ) มีจุดคัดกรองก่อนเข้าสถานประกอบการ มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล มีการควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ให้เกิดความแออัด มีการเว้นระยะโต๊ะ ที่นั่ง และจุดพักคอย สวมหน้ากากอนามัยทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ รณรงค์ไม่ดื่มโดยใช้แก้วร่วมกัน มีการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสร่วม ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังให้บริการ

หากพบสถานประกอบการ ย่อหย่อน ไม่เข้มงวดการตรวจคัดกรองและการลงทะเบียนเข้าใช้บริการ รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้แจ้งเบาะแส/ร้องเรียนได้ที่สายด่วนกทม. โทร. 1555 หรือไลน์อัศวินคลายทุกข์ (@aswinbkk) เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบและสั่งแก้ไข หากจงใจฝ่าฝืน กทม.มีอำนาจในการสั่งปิดสถานที่นั้นๆ ได้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนครับ

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ