MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2561 : 22:25 น.

เปิดตัวแฟรนไชส์คลินิกเด็กหลอดแก้ว 'แช่แข่งเก็บรักษาไข่' ค่าเก็บรักษาไข่ วันละ 100 บาท ถูกที่สุดในโลก เล็งเจาะกลุ่มลูกค้า จีนและอินเดีย ประเดิมขายแฟรนไซส์ 10 คลินิค ในปี 2562 พร้อมชูไทยฮับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นาย เหว่ย เซียง ยู ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท บอร์เดอร์เลส เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป ผู้ก่อตั้งแฟรนไซส์คลินิกหลอดแก้ว ภายใต้ชื่อ XY.life เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และมีชื่อเสียงในด้านการทำเด็กหลอดแก้ว และการวางแผนจัดการภาวะเจริญพันธุ์ ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ทำให้ทางบริษัท ซึ่งเป็นเครือข่ายของผู้เชี่ยวชาญเด็กหลอดแก้วระดับโลก มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในประเทศไทย และทำการเปิดตัว แฟรนไซส์ XY.life อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงเปลี่ยนไป กลายเป็นคนทำงานมากขึ้น และบางคนก็มีการแต่งงานช้า กว่าคนยุคเก่าและส่งผลให้มีบุตรช้าลงตามมา ได้กลายเป็นปัญหาทำให้มีบุตรยาก เช่น เครียดจากการทำงาน วิธีการดำเนินชีวิตที่ไม่สมดุล นอนหลับไม่เต็มที่ ฯลฯ ทำให้เกิดความต้องการ แช่แข็งเซลล์ไข่มากขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับการมีบุตรในอนาคต ดังนั้น XY.life ตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ ไทยเองมีความเหมาะสมทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่าย และทำเลที่ตั้ง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะมีต้นทุนในการรับฝากเพียง 2.95 ดาลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 บาท ต่อวัน นับเป็นราคาที่ถูกที่สุดในตลาดโลกในเวลานี้

สำหรับ การดำเนินธุรกิจในขณะนี้ ได้มีการตกลงเซ็นบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับคลินิกในประเทศไทย แล้ว 5 คลินิก และสามารถจะเปิดให้บริการสาขาแรกได้ไม่เกิน กลางเดือน มิ.ย.ปีหน้า ส่วนแผนในปีแรกตั้งใจจะมีแฟรนไซส์เปิดบริการอย่างเป็นทาง อย่างน้อย 10 สาขา โดยคลินิคที่ได้สิทธิแฟรนไซส์ จะได้เทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัยชั้นสูงที่ถูกดำเนินการด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีบล็อกเชน มาช่วยในการประเมินผลและวิเคราะห์ วางแผนจัดการภาวะเจริญพันธุ์ และรวมถึงเครื่องมือ และ เทคโนโลยี รวมถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเป้าหมายลูกค้า จะเน้นให้บริการลูกค้าต่างประเทศ 60% และ ลูกค้าในประเทศ 40% โดยเน้นกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล หรือ ผู้ที่อยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 18-37 ปี ส่วนลูกค้าจะเน้นเจาะตลาดไปที่ กลุ่มคู่รักชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มทิ่อยากมีบุตรคนที่สอง รวมถึง ประเทศอินเดีย ซึ่งนิยมมาทำผสมเทียมที่ประเทศไทย เบื้องต้นประเมินว่า ลูกค้าที่จะมาใช้บริการจะเป็นกลุ่มที่ต้องการทำเด็กหลอดแก้ว 50% และ กลุ่มแช่แข็งเซลล์ไข่ อีก 50%

“การขอให้สิทธิแฟรนไซส์ของ XY.life จะใช้เงินลงทุนร่วมต้นประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 33 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ประเทศไทย มีคลินิคที่ให้บริการผสมเทียมเด็กหลอดแก้ว ราวๆ 80 แห่ง ซึ่งคลินิคเหล่านี้ สามารถเข้าร่วมแฟรนไซส์และนำเทคโนโลยีของเราไปใช้งานได้” นาย เหว่ย กล่าว

ด้านนายกิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมตลาดท่องเที่ยวไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มูลค่าการท่องเที่ยวของไทยในปัจจุบัน ติดอยู่ในอันดับ 4 ของโลกนับว่า ไทยเป็นกลุ่มที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงมาก แต่ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในไทย กลับได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ที่ทำให้คนเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ ตลาดของธุรกิจทัวร์ ตกลงถึงเฉลี่ยปีละ 10% ในแง่ของส่วนแบ่งตลาด

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อไปได้ จึงจำเป็นต้องหาสินค้าใหม่มาทดแทน และเชื่อว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ เพราะมันจำเป็นจะต้องมีคนที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อ ประสานงานต่างๆ รวมถึงจัดหาที่พัก และโปรแกรมการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นสิ่งนี้จึงถือเป็นทางการ และในนามสมาคมเห็นว่า การเชิญชวนให้คู่รักมาใช้บริการผสมเทียม ในประเทศไทย นั้นจะส่งผลดีต่อตลาดท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ