MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มกราคม 2562 : 22:44 น.

รองนายกฯเร่งโครงการ “วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน” สั่ง อพท.ตั้งคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมขีดเส้น 2 เดือนต้องเสร็จ พร้อมโปรโมท

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาคูคลองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจว่า เห็นชอบผลการดำเนินงานพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยว และแนวทางการพัฒนาชุมชนในคลองดำเนินสะดวก ตามที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. นำเสนอ

ทั้งนี้ พร้อมมอบหมายให้ อพท. ไปยกร่างจัดตั้งคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ อาทิ กรมควบคุมมลพิษ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ราชบุรี และ ชุมชนในคลองดำเนินสะดวก เป็นต้น โดยคณะทำงานจะเป็นคณะย่อยของคณะทำงานระดับจังหวัด มีหน้าที่ดูแลและจัดการด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ดังกล่าวโดยตรง โดยให้ดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 เดือน พร้อมเปิดเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปสัมผัสการท่องเที่ยววิถีคลองในลำดับต่อไป

ด้านนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. กล่าวว่า พื้นที่ต้นแบบเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำวิถีคลองดำเนินสะดวก ประกอบด้วย 4 จุดท่องเที่ยว ได้แก่ วัดโชติทายการาม บ้านมหาดเล็กเจ๊กฮวด สวนเกษตรแม่ทองหยิบ และตลาดเหล่าตั๊กลัก โดยพล.อ.ฉัตรชัยขอให้ อพท. ไปเพิ่มการออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวในแต่ละจุดให้มีเสน่ห์ ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวกับชุมชน โดยเฉพาะกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคมนี้ อพท. ได้เตรียมจัดกิจกรรมทดสอบสินค้าการท่องเที่ยว (Product testing) นำผู้ประกอบการนำเที่ยวที่ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวโดยชุมชน ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ลงพื้นที่ทดลองเที่ยวชุมชนในเส้นทางต้นแบบ เพื่อนำข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบการนำเที่ยวไปปรับปรุงเพิ่มเติม ก่อนจะนำไปประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดในลำดับต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ