THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2565 : 20:40 น.

ยะลา-อำเภอเมืองยะลาทำ MOUเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานนโยบายสําคัญของกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานนโยบายสําคัญของกระทรวงมหาดไทย ตามกิจกรรม “อำเภอเมืองยะลาพร้อมใจ สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ณ ห้องประชุมพัฒนรัฐ (สุขเจริญ) ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ นางกัลยดา หฤทัยวรรณ พัฒนาการอำเภอเมืองยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองยะลา นักศึกษาฝึกงาน ร่วมจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 2.เพื่อให้อำเภอเมืองยะลาเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างอัตลักษณ์ผ้าไทยผ้าถิ่นของจังหวัดยะลาให้เป็นที่ประจักษ์และเผยแพร่ต่อสายตาสาธารณชน และ 3.เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการด้านผ้า กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการ ประชาชน แต่งกายด้วยผ้าไทยตาม ความเหมาะสมของท้องถิ่นเพิ่มขึ้น หรืออย่างน้อย 2 วัน ตามมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสวมใส่ผ้าลายพระราชทาน “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ทุกวันพฤหัสบดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มผ้าในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมกันเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแสความนิยมการแต่งกายผ้าไทยแก่ประชาชนในท้องที่/ท้องถิ่น โดยเน้นในกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ เอกชน ให้ใช้ผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ