THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มีนาคม 2565 : 11:15 น.

นครราชสีมา-สนามสอบ GAT PAT ห้องสอบพิเศษผู้ป่วยโควิดที่โคราช วันที่ 2 ยังคึกคัก พบนักเรียนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อกะทันหันมาสอบด้วยต้องย้ายห้องไปสอบกระทันหันไปรวมกับนักเรียนติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม สนามสอบพิเศษ GAT PAT และวิชาสามัญทั่วไปที่อาคารสุรนิเวศ 11 และ 12 ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศการเข้าสอบของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงและนักเรียนที่ติดเชื้อโควิค-19 พบว่า มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายทั้งหญิงและชาย สวมหน้ากากอนามัยเข้าสอบกันคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สวมชุด PPE ควบคุมการสอบอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่บริเวณห้องสอบเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

ดร.นรีลักษณ์ สุวรรณโนบล รอง ผอ.กลุ่มงานการพยาบาล และรอง ผอ.กลุ่มงานบริหาร  รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดสอบ ซึ่งเมื่อวานนี้ พบปัญหาเรื่องของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงที่มาสอบมาตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK อีกครั้งก่อนเข้าห้องสอบ ก็พบว่าผลเป็นบวก ทำให้ต้องย้ายนักเรียนดังกล่าว เข้าสู่สนามสอบสำหรับเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อแทน โชคดีที่สนามสอบกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มติดเชื้ออยู่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้ย้ายไปสอบยังห้องสำหรับนักเรียนกลุ่มติดเชื้อได้รวดเร็ว

ทั้งนี้ สนามสอบพิเศษแห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง ได้แก่ ห้องนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง วันนี้มีมาเข้าสอบ 2 คน จะสอบที่อาคารสุรนิเวศ 11 และนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด 19 เข้าสอบวันนี้ 32 คน จะสอบที่อาคารสุรนิเวศ 12  โดยนักเรียนที่จะเข้าสอบจะต้องลงทะเบียนแจ้งมาล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เพื่อแบ่งแยกเด็กออกเป็น 2 กลุ่ม เมื่อได้รายชื่อมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะบูรณาการร่วมจัดสถานที่สอบตามมาตรการสาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มข้น และจะต้องให้เด็กแต่ละคนลงทะเบียนแจ้งที่พักไว้ด้วย เพื่อป้องกันควบคุมไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไป และมีระบบควบคุมตามมาตรการป้องกันเพิ่มเติม โดยทุกคนที่เข้าสนามสอบทั้งเด็กนักเรียนและบุคลากร จะต้องมาคัดกรองตรวจ ATK อีกรอบก่อนเข้าสนามสอบ ถ้าพบผลเป็นบวกก็จะได้ย้ายเข้าห้องติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว ส่วนนักเรียนที่มาสอบ ส่วนใหญ่ก็จะไม่เครียด ยิ้มแย้มดี ยังไม่มีอาการไอหรือเกิดอาการผิดปกติระหว่างเข้าสอบ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ฯ คอยเฝ้าระวังตรวจสอบทุกขั้นตอนกันอย่างใกล้ชิด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ