THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มีนาคม 2565 : 17:35 น.

นายอำเภอสันกำแพงระดมทุกภาคส่วนเคาะประตูบ้านกระตุ้นฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ได้ 100% ภายในเดือนมี.ค.นี้ภายใต้แคมเปญ"จาวสันกำแปง ฮ่วมใจ๋ ถกแขนเสื้อ เตื้อตี้ 3 ต้อนฮับลูกหลาน ปิ๊กบ้านเฮา"

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผอ.โรงพยาบาลสันกำแพง สาธารณสุขอำเภอสันกำแพง นายกเทศมนตรีตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่อ.สันกำแพง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อสม. ร่วมกันรณรงค์การฉีดวัคซีนเข็มสาม ในพื้นที่ อ.สันกำแพง พร้อมกันทั้ง 10 ตำบล ในโครงการ "จาวสันกำแปง ฮ่วมใจ๋ ถกแขนเสื้อ เตื้อตี้ 3 ต้อนฮับลูกหลาน ปิ๊กบ้านเฮา"

นายภิญโญ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่จากข้อมูลทางการแพทย์จะเห็นได้ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่จะมีอาการไม่รุนแรง และรักษาหายเร็ว สาเหตุสำคัญ น่าจะมาจากการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดังนั้น เพื่อให้คนสันกำแพงสามารถอยู่ได้ปลอดภัย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด (Living with covid-19) นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ใส่แมส อยู่ห่าง ล้างมือแล้ว การฉีดวัคซีนเป็นสิ่งที่สำคัญหากติดเชื้อจะมีอาการไม่หนักและลดอัตราการเสียชีวิต

ทั้งนี้ อ.สันกำแพงจึงระดมทุกภาคส่วน เร่งรณรงค์สร้างความรับรู้ให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มและครบกำหนดเวลาฉีดวัคซีนเข็มสามเข้ารับการฉีดวัคซีน โดย อ.สันกำแพงได้มีการกระจายจุดฉีดวัคซีนที่ฉีดเป็นประจำทั่วอำเภอจำนวน 12 จุด และเพิ่มจุดฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ รวมทั้งการบริการฉีดวัคซีนเดลิเวอร์รี่ถึงบ้าน สำหรับผู้ต้องการฉีดวัคซีนแต่ไม่สะดวกในการเดินทาง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้เพื่อให้อ.สันกำแพง มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มสามครบ 100% ภายในเดือนมี.ค.2565 นี้

"จากการรณรงค์ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนปรากฏว่าได้รับความสนใจและตอบรับการฉีดวัคซีนเข็มสาม รวมทั้งวัคซีนเข็มอื่น ๆ จากประชาชนมีความต้องการฉีดเป็นจำนวนมาก หลายคนอยากฉีด แต่ไม่ทราบว่าตัวเองจะต้องได้รับวัคซีนเข็มสามช่วงไหนเพราะไม่มีนัดหมายจากแพทย์ การกระจายจุดฉีด ประชาชนอยู่ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ทำให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เพิ่มความสะดวกในการฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น จึงมีจำนวนผู้ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น คาดว่าน่าจะครบ 100 %ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้"นายอำเภอสันกำแพงกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ