THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มีนาคม 2565 : 18:27 น.

เชียงใหม่-พบการติดเชื้อโควิดทำสถิติสูงสุดนิวไฮอีก​ 3.7 พันรายจากการตรวจทั้งระบบ​ RT-PCR และ ATK ย้ำทุกอำเภอเร่งฉีดวัคซีนตามเป้า และเพิ่มมาตรการระวังตนเองอย่างสูงสุด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ศูนย์​ข้อมูล​ข่าวสารเฉพาะกิจ​ของ​จังหวัด​เชียงใหม่​รายงานสถานการณ์โควิด-19​ ประจำวันว่า​ ที่ประชุม​คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่ ​สรุปสถานการณ์การระบาดยังพบว่า​ มีการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงเป็นสถิติขึ้นมาอีกรอบมากถึง 3,727 ราย ​(RT-PCR=329, ATK=3,398) คงค้างรักษาตัวในทุกระบบเพิ่มขึ้นเป็น 18,099 ราย จำนวนนี้อาการหนักเพิ่มเป็น​ 49 ราย

ทั้งนี้ ที่ประชุม​ยังเน้นย้ำให้​ ศบอ.ตรวจป้องปรามจุดเสี่ยงทำความเข้าใจประชาชน​กับมาตรการรับมือ โดยเร่งสร้างภูมิคุ้มกันฉีดวัคซีน​ให้กลุ่มเสี่ยง 608 โดยเฉพาะ​วัคซีนเข็ม 3 ภายในสัปดาห์นี้ให้ครบ​ 100% ของเป้าหมาย​ 8.3 แสนคน​ ซึ่งจากตัวเลขที่ยังติดเชื้อ​สูงเป็นที่กังวลของประชาชน​ แต่อาการไม่รุนแรง

อย่างไรก็ตาม ได้ย้ำทุกพื้นที่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมสร้างความตระหนักแก่ประชาชน​ให้ป้องกันตนเองขั้นสูงสุดแบบครอบจักรวาล​อย่างต่อเนื่องต่อไปโดย​ไม่ประมาท​ การ์ดไม่ตก​ การจัดกิจกรรม​และรวมคนหมู่มากละเลยการสวมหน้ากากเป็นสาเหตุสำคัญ​ที่ทำให้การระบาดติดเชื้อ​ยังขยายวงกว้าง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ