THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มีนาคม 2565 : 19:28 น.

ปทุมธานี-นายอำเภอสามโคกขึ้นป้ายหน้าที่ว่าการอำเภอขอรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเองทุกวันพุธ จนฮือฮานานๆนายอำเภอจะมารับเรื่องเอง

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการที่นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายให้ทุกจังหวัดแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพียงแค่มิติด้านเศรษฐกิจ แต่รวมถึงความเดือดร้อนด้านต่าง ๆ ที่ประชาชนไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง มีเจตนารมณ์เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครอง ทุกคนจะต้องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” หากปัญหาได้รับการแก้ไขประชาชนก็จะมีความสุข ถ้าเรื่องไหน เกินขีดความสามารถ ของอำเภอจะรีบส่งให้หน่วนงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ดังนั้นนายอำเภอจึงต้องเป็นผู้นำ ปลุกเร้าจิตใจทีมอำเภอ ตำบล ให้มีจิตใจที่อยากช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในสังคม เพราะคำว่า “ยากจน” คือ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เขาประสบอยู่ในทุก ๆ เรื่อง ตนจึงให้ความสำคัญในการสร้างการรับรู้กับประชาชน ด้วยช่องทางการสื่อสารทุกรูปแบบ ทั้ง Online Onsite Onground ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย หลาย ๆ ช่องทางปลายทาง คือ พี่น้องประชาชนมีความสุข

นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า ตนได้ขึ้นคัดเอ้าต์ หน้าที่ว่าการอำเภอสามโคก เป็นป้ายประชาสัมพันธ์ ว่า นายอำเภอ จะมารับเรื่อง ขอคำปรึกษา ร้องทุกข์ หรือร้องเรียนด้วยตัวเองทุกวันพุธ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น-12.00 น หรือถ้าเป็นวันอื่น หากมีปัญหาได้รับความเดือดร้อน หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถ ยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขึ้นป้ายดังกล่าวเป็นที่ฮือฮาของกำนันผู้ใหญ่บ้านนักการเมืองท้องถิ่นและประชาชนที่มาติดต่อราชการเนื่องจากไม่เคยมีนายอำเภอขึ้นป้ายเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง ปกติจะให้เจ้าหน้าที่รับเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ