THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มีนาคม 2565 : 15:40 น.

เชียงใหม่​-ยอดติดเชื้อโควิด​ยังพุ่งสูงทำสถิติ​ทุกวันติดต่อกันล่าสุด​ติดเชื้อแตะ 4.2 พันรายตอวัน จังหวัดยังเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงก่อนสงกรานต์​ ชาวบ้านปลงเริ่มไม่คาดหวังภาครัฐ​คุมสถานการณ์ได้

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ศูนย์​ข้อมูล​ข่าวสาร​เฉพาะกิจ​ของ​จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย​สถานการณ์​โค​วิด​-19​ ประจำวันว่า​ วัพบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่จากการตรวจแบบ (RT-PCR)เพิ่ม 387 ราย เข้าข่าย (ATK) 3,810 ราย ยอดรวม​ 4,197 ราย​ เป็นสถิติยอดสูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาด โดยมีเสียชีวิต​เพิ่ม​ 1 ราย​ รวมระลอกนี้​เสียชีวิตแล้ว 75​ ราย​

ทั้งนี้ มีผู้ที่ยังรักษา​ตัวอยู่ในทุกระบบจำนวนขยับเพิ่มขึ้นเป็น​ 23,696 ราย​ ป่วยหนักเพิ่มขึ้นเป็น​ 59 ราย​ ยอดติดเชื้อ​สะสมระลอกนี้ตั้งแต่มกราคมปีนี้สูงถึง​ 171,419 ราย​ รักษาหายแล้ว​ 170,391 ราย ส่วนมาตรการ​เร่งด่วนขณะนี้จังหวัด​เชียงใหม่​ยังเดินหน้าลุยฉีดวัคซีน​แก่ผู้สูงอายุ​และกลุ่มเสี่ยงให้ครอบคลุม​ก่อนสงกรานต์​ต่อไป ล่าสุดฉีดไปแล้ว​ 598,343 รายหรือ​ 72% ของเป้าหมาย​ จึงเชิญชวน​ให้​ประชาชน​เข้ารับได้ทุกศูนย์​ฉีดของแต่ละอำเภอ รวมทั้งให้จัดหน่วยบริการลงพื้นที่ด้วย

ขณะที่ บรรยากาศ​การใช้ชีวิต​ของประชาชนในจ.เชียงใหม่ต่างยังป้องกันตนตามมาตรการทั้งใส่หน้ากากทุกครั้ง​ เว้นระยะห่าง​ ระหว่างไปทำงานหรือไปที่ต่าง ๆ​ โดยประชาชนเริ่มปลงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนนี้ต้องดูแลตนเองก่อนยิ่งมีการติดเชื้อ​กันมากหากรอการช่วยเหลือดูแลจากหน่วยงานรัฐค่อนข้างมีปัญหา​ล่าช้า ประชาชน​ต้องแบกรับภาระความเดือดร้อนรอบด้าน ​สงกรานต์​ปีนี้ก็เชื่อว่าไม่คึกคักแค่ได้กลับบ้านเจอครอบครัว​ก็ดีแล้ว บางคนเลือกไม่มาเพราะกลัวจะนำเชื้อมาติดคนในครอบครัวแบบไม่รู้ตัวก็มีจำนวนมาก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ