THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มีนาคม 2565 : 20:49 น.

พิษณุโลก-กลุ่มเยาวชนร่วมเล่นSup Board Phitsanulok กีฬาท้าทายแอดเวนเจอร์ทางน้ำสายน้ำ ภายในแม่น้ำน่าน ระยะกว่า 505 กิโลเมตร ชมวิถีและพระอาทิตย์ตกดินอย่างสวยงาม กำลังเป็นกิจกรรมที่นิยมมากในขณะนี้

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม  ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน หน้าพระราชวังจันทน์ เทศบาลนครพิษณุโลก กลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ ร่วมเล่นกิจกรรม Sup Board  Phitsanulok กีฬาท้าทายแอดเวนเจอร์ทางน้ำสายน้ำ ภายในแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านกลางเมืองพิษณุโลก ขึ้น “Sup Board” ยืนพายตั้งแต่บริเวณริมน้ำน่าน บริเวณตลิ่งริมแม่น้ำหน้าพระราชวังจันทน์ แล้วไปขึ้นท่าน้ำบริเวณตลิ่งหน้าวัดพันปี รวมระยะทางกว่า 5.5 กิโลเมตร ใช้เวลาการพายประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง ทำให้มีเวลาในการชมความสวยงามของเมืองพิษณุโลก เมื่อมองขึ้นมาจากผิวน้ำ วิถีชีวิตชุมชนชาวแพ ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในแพของทั้งสองฝั่งริมแม่น้ำน่าน และยังสัมผัสบรรยากาศแสงอาทิตย์ยามเย็นอีกด้วย

นายยศนนท์ น้อยมณี ผู้ประกอบการ Sup Board Phitsanulok กล่าวว่า ตนเองได้เปิดกิจกรรมพาย Sup Board ตามแม่น้ำน่านมากว่า  1 ปี แล้ว และมีลูกค้าทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดมาพายกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนนี้มีจองเล่นกันจำนวนมาก เนื่องจากการพาย Sup Boardที่แม่น้ำน่านพิษณุโลก แห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทั้ง  2 ฝั่งแม่น้ำน่าน ไม่ว่าชาวแพ แพอาหาร หรือ การหาปลาของชาวบ้าน และที่สำคัญชมพระอาทิตย์ตกดิน อย่างสวยงาม ในระยะทาง  5.5  กิโลเมตร 

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ทางทีมงานจะมีการอธิบายและสาธิตการเล่นกีฬา Sup Board- Phitsanulok อย่างละเอียดตั้งแต่การถือ “Sup Board” การลงน้ำ การทรงตัวยืนบน “Sup Board” วิธีการพาย กระทั้งการขึ้นจากผิวน้ำอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย นอกจากนี้ยังมีเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันอันตราย จากการพลัดตกน้ำขณะพายเรือ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ต้องการเล่นกีฬาชนิดนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนักท่องเที่ยวจะชื่นชอบและจองมาเล่นกันอย่างจำนวนมาก เนื่องจากสนุกและยังไปการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หากนักท่องเที่ยวต้องการไปพาย Sup Boardก็สามารถติดต่อทางเพจ Minibosss Sup-PORT Phitsanulok ได้เช่นกัน 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ