THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 เมษายน 2565 : 16:56 น.

เชียงใหม่-ยอดติดโควิด​ทำสถิติ​สูงสุด​อีกแล้วทะลุ​ 4,589 รายเสียชีวิตเพิ่ม 3 ศพ คาดหลังสงกรานต์​พบผู้ติดเชื้อจำเพิ่มขึ้นแม้ทางจังหวัดจะออกมาตรการคุมเข้ม

เมื่อวันที่​ 5 เมษายน นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ก่อนสงกรานต์​ยังพบการ​ติดเชื้อ​สูงในครอบครัว​และ​ชุมชน​รวมทั้งสถานที่ทำงาน​ ซึ่งหมายถึงทุกพื้นที่มีเชื้อกระจายไปแล้ว​ แต่ยังไม่พบสายพันธุ์​ใหม่เกือบทั้งหมดยังเป็นโอมิครอน คาดการณ์​ว่า​ หลังสงกรานต์​ตัวเลขการติดเชื้อ​มีแนวโน้มมเพิ่มขึ้นอีก เพราะมีปัจจัย​เสี่ยงหนุนเสริมแม้ว่า จังหวัดจะออกประกาศ​และคำสั่งคณะกรรมการ​โรคติดต่อ ​เรื่อง มาตรการ​จัดกิจกรรม​สงกรานต์​เพื่อลดความเสี่ยง​ ให้งดจัดงานหรือกิจกรรม​รวมคนหมู่มาก​ งดเล่นน้ำในคูเมือง​ ปาร์ตี้โฟม​ คอนเสิร์ต​หรือกิจกรรม​เสี่ยงอื่น ๆ​ โดยให้จัดตามประเพณีตาม​แบบวิถีใหม่​ เน้นการทำบุญตามประเพณี สร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือทุกส่วนคาดหวังที่จะช่วยลดการติดเชื้อหรือการระบาดที่รุนแรง​ได้​ ที่สำคัญคือการป้องกันตนเองแบบครอบ​จักรวาล​จริงจัง

ทั้งนี้ การติดเชื้อ​ใหม่มีผลยืนยัน (RT-PCR) พบเพิ่ม​ 408 คน และผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) พุ่งอีก 4,181 คนรวมเป็นสถิติ​ใหม่อีกที่​ 4,589 คน​ สูงสุด​อึกวันและใกล้แตะ​ 5,000 คน มีเสียชีวิต​เพิ่ม​ 3​ คน​ คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่​ยังเน้นย้ำให้แต่ละอำเภอ เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และเข็ม 4 ให้กับประชาชนโดยเร็ว และวางแผนรับมือ​ให้ครอบคลุม​อย่างใกล้ชิด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ