THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 เมษายน 2565 : 13:50 น.

ขอนแก่น-นักท่องเที่ยวจัดปาร์ตี้เสพยาไอซ์ถูกรวบ 62 คนเจอของกลางเกลื่อนจับตรวจฉี่ 48 รายมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ขณะที่ตร.ออกหมายเรียก เจ้าของร้านเอาผิดทุกข้อหา

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 10 เมษายน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ณัฐ โหม่งพุธ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ จนพบว่าที่ร้านอาหารลานไม้ ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวนั่งดื่มกินกันอยู่เต็มร้าน

ทั้งนี้ เมื่อนำกำลังเข้าตรวจภายในร้าน ก็พบว่ามีการจัดปาร์ตี้ มั่วสุมเสพยาเสพติดกัน บางคนวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำของทางร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวไว้ได้ทั้งหมด 62 คน และทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชายหญิงจำนวน 48 ราย มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบในร้าน พบว่าไม่ใช่แค่การนั่งดื่มกินธรรมดาทั่วไป แต่ยังมีการเสพยาเสพติดไปด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามโต๊ะที่นักท่องเที่ยวนั่งดื่มกินกันอยู่พบซองบรรจุยาไอซ์ วางอยู่บนโต๊ะ รวมถึงพบซองเปล่าและซองที่ยังบรรจุยาไอซ์ทิ้งในถังขยะอีกจำนวนมาก จึงเรียกตรวจปัสสาวะทั้งหมด พบว่า มีปัสสาวะผลเป็นบวก จำนวน 48 ราย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์,ยาเค) โดยไม่ได้รับอนุญาต และนักท่องเที่ยวทั้งหมด 62 คนยังถูกแจ้งข้อหา ผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไปตามประกาศ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ม.34 (6)

นอกจากนี้ยังได้จับกุม ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้านในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ขอนแก่น ฉบับที่ 65 ในส่วนของเจ้าของร้านทราบว่าภูมิลำเนาอยู่ จ.อุดรดิตถ์ โดยได้สั่งการให้เจ้หน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อจะได้สอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ