THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 เมษายน 2565 : 15:09 น.

ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ทำถนนมิตรภาพ โคราช ปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 65 สภาพการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาขึ้น ช่วงผ่าน อ.ปากช่อง และ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พบว่า ประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น ทำให้ถนนมิตรภาพปริมาณรถหนาแน่น มีรถสัญจรเต็มทุกช่องทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรช่วงหลักกิโลเมตรที่ 62 ถนนมิตรภาพบายพาส ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รถค่อนข้างหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้สะดวก ทำความเร็วได้ประมาณ 20-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีประชาชนเลือกใช้เส้นทางเลี่ยงขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาย M6 ช่วงตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ค่อนข้างมาก ทำให้สภาพการจราจรขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ช่วงก่อนขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ ชะลอตัว ใช้ความเร็วได้ประมาณ 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ สภาพจราจรถนนมิตรภาพโคราช ช่วงถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ต.หนองจะบก อ.เมืองนคราชสีมา จ.นครราชสีมา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง เนื่องจากมีรถบรรทุกใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก เนื่องมาจากกรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่ง งดวิ่งรถ ระหว่าง วันที่ 11-17 เม.ย.นี้ ตามแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ทำให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า ทำความเร็วได้ 50-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องมาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อเร่งระบายรถให้ผ่านบริเวณ อ.เมืองนครราชสีมา เข้าสู่ อ.โนนสูง ไปยัง อ.พิมาย ต่อไป โดยคาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงค่ำวันนี้

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน อ.สีดา จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า อ.พล จ.ขอนแก่น มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น มีรถกระบะตู้จ้างเหมา พุ่งชนท้ายรถบรรทุก แล้วทำให้เฉี่ยวชนเข้ากับรถกระบะ และรถเก๋งหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย ทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องเร่งระดมกำลังอาสากู้ภัย ช่วยกันจัดจราจรป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และช่วยกันเคลียร์เส้นทางเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสมมากขึ้น จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลฯ นี้ได้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ หากเหนื่อยล้าขอให้แวะพักตามจุดพักต่างๆ ก่อนเดินทางต่อ ทั้งนี้เพื่อสวัสดิภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ