THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2565 : 11:20 น.

สุรินทร์-คุมประพฤตินำเมาแล้วขับกว่า 100 คนทาสีป้ายจราจรปลุกจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนและรับผิดชอบต่อสังคมช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 12เมษายน ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 2485  หรือถนนเส้นเรือนจำ - ตชด. สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุรินทร์ได้พาผู้ถูกคุมประพฤติเมาแล้วขับกว่า 100 คนลงพื้นที่ทาสีจราจร ทั้งเส้นจราจรข้างฟุตบาทหรือทางเท้า เส้นจราจรที่จอดรถ เส้นจราจรทางม้าลายบนถนนเส้นหลัก เพื่อให้ผู้ถูกคุมประพฤติได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบและมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อผู้อื่นและสังคมมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความภาคภูมิใจต่อตนเองและสังคมยอมรับว่า ผู้กระทำผิดมีความสำนึกตัว อยากทำคุณประโยชน์ต่อผู้อื่นได้

นอกจากนี้ ยังให้ผู้ถูกคุมความประพฤติซึ่งกระทำผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติจราจรทางบกและศาลพิพากษาให้ทำงานบริการสังคม ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล ส่งผลให้พ้นคุมความประพฤติไปได้ด้วยดี อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ภารกิจงานคุมประพฤติ เพื่อลดการกระทำผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน และลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายไพรัตน์ ปฐมพงษ์ไพรัช ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางกรมฯได้มีนโยบายให้ทางสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุรินทร์ นำสมาชิกคุมประพฤติที่เมาแล้วขับ มาทำงานบริการสังคมที่เป็นประโยชน์ในด้านของเกี่ยวกับการจราจร เพื่อเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับสมาชิกผู้ถูกคุมความประพฤติ ในการทำประโยชน์ต่างๆให้กับสังคม แล้วก็สร้างความรู้ให้กับตัวสมาชิกผู้ถูกคุมความประพฤติเอง ที่จะไม่หวนกลับไปกระทำความผิดในเรื่องของการขับรถในขณะที่เมาสุราอีก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ