THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2565 : 15:16 น.

สลดแม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยเป็นโรคโควิด-19 เข้ารักษาตัวในรพ.เครียดกระโดดตึกชั้น 7 เสียชีวิตอนาถ ญาติข้องใจระบบการรักษาการดูแลของแพทย์พยาบาล

เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ศาลาพักศพ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช นายวีระ เกตุแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/4 หมู่ 18 ต.ท่าเรือ อ.เมืองอ จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาเตรียมรับศพมารดาคือ นางประภัย เกตุแก้ว อายุ 80 ปี ที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 แล้วได้กระโดดตึกชั้น 7 ห้อง 298/2 ช่วงประมาณ 21.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 เม.ย.65) หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่รีบนำร่างของนางประภัย เข้าห้องฉุกเฉินเพื่อรักษาแต่ปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว

นายวีระ ลูกชายที่เดินทางรอรับร่างของมารดากล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ทราบ ตนได้สอบถามพยาบาลได้รับคำตอบว่าขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องพยาบาล แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วก็ต้องรับผิดชอบทางสังคม โดยทางโรงพยาบาลจะดำเนินการเกี่ยวกับศพมารดาตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรค คือ ต้องนำศพไปทำการฌาปนกิจโดยเร็วต่อไป

“แต่ที่ข้องใจ ก่อนหน้านี้ลูกๆ ทุกคนเบาใจที่แม่ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.และมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดี แต่ในความเป็นจริงขาดการดูแล ทำให้แม่เครียดจนมาเกิดเหตุขึ้น ทาง รพ.ควรออกมาจี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ เพียงแต่บอกกับว่าเป็นความสะเพร่าของแพทย์พยาบาลเท่านั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มารับเรื่องแล้ว และจะปรึกษากับพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป” นายวีระกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ