THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2565 : 17:39 น.

สมุทรปราการ-ปลัดกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยสนามสุวรรณภูมิรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศวันแรก พบมี 96 เที่ยวบินผู้โดยสารขาเข้าประเทศ 16,868 คน

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยมี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ผสภ.) พล.อ.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงประจำท่าอากาศยาน (ศปม.ทย.) หรือ EOC คณะผู้บริหารท่าอากาศยานไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและรับการตรวจความพร้อม

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ตรวจเยี่ยมกระบวนการรับผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ โดยเริ่มตรวจความเรียบร้อยของการคัดแยกผู้โดยสารตั้งแต่ลงจากอากาศยาน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มผู้ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือผู้ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์แต่มีผลตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาประเทศไทย 2.กลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์และไม่มีผลตรวจ RT-PCR จากนั้นตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของจุดคัดกรองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จุดตรวจศุลกากร และการให้บริการของตัวแทนโรงแรม AQ ณ โถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศช่องทางออก C (Exit C) บริเวณชั้น 2 ประตู 10 อาคารผู้โดยสาร

สำหรับ เที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกใน 1 พฤษภาคม เดินทางเข้ามาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และเริ่มดำเนินกระบวนการเข้าราชอาณาจักรตามข้อกำหนดใหม่ คือ เที่ยวบินที่ 6 E077 ของสายการบิน Indigo Airlines เดินทางมาจากท่าอากาศยานเนทาจิ ซับฮาส จันทรา โบเซ เมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 01.15 น. โดยในวันนี้ได้ประมาณการเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศรวมทั้งสิ้น 96 เที่ยวบิน และผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศรวมทั้งสิ้น 16,868 คน  มาตรฐานการให้บริการการบินระหว่างประเทศ และยังคงอยู่ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ