THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 พฤษภาคม 2565 : 19:43 น.

เชียงใหม่-ศปก.เชียงใหม่​ตรวจร้านอาหารแตกแถวต่อเนื่อง​จับได้ทุกวันปล่อยลูกค้าก๊งเดรื่องดื่มแอลกอฮอล์​เกิน​ 5 ทุ่ม​ ขณะที่​สถานการณ์​ระบาดยอดลดลงทุกวัน 

เมื่อวันที่​ 2​ พฤษภาคม นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ สถานการณ์​การแพร่ระบาดของโควิด-19​ ในเชียงใหม่​มีข่าวดีพบการ​ติดเชื้อ​ราย​ใหม่​ลดลงต่อเนื่องมีแนวโน้มดีมาก​ ล่าสุดพบผู้​ติดเชื้อ​ราย​ใหม่​จากผล​ RT-PCR​ 166​ คน และผลจาก​ ATK​ 2,996​ คน​ มียอดผู้ป่วย​คงรักษาในทุกระบบ​ 8,553 คน​ ในจำนวนนี้อาการหนัก​ 51 คน​ วันนี้​มีเสียชีวิต​เพิ่ม​ 2 ราย ยอดสะสมระลอก​นี้​ 203 ราย ภาพรวมแม้ติดเชื้อลดลง แต่ไม่ประมาทจังหวัดยังเดินหน้าให้ประชาชนรับวัคซีน​ให้ครบโด๊ส โดยเฉพาะ​เข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน​เข็มที่​ 3​ เพื่อรองรับโรคประจำถิ่นตามแนวทาง​ ศบค.เดือนกรกฎาคม​นี้​ โดยการรักษาดูแลผู้ป่วยจะใช้แบบ​ HI​ เป็นหลัก​ นอกจากนี้ หลายมาตรการมีการผ่อนคลายโดยเฉพาะ​การประกบกิจการ​ธุรกิจ​ต่างๆ​ เหลือแต่สถานบันเทิง​ ผับ​ บาร์​ คาราโอเกะ​ ที่ผ่อนผันให้จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มได้ตามเวลา​ จึงต้องเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา​แพร่ระบาดตามมาอีก ซึ่งก็ยังพบฝ่าฝืนด้วย

ทั้งนี้ ผลการตรวจป้องปรามในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อกำกับ ดูแล การปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานประกอบการ ประเภท ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 35/2565 ยังตรวจพบสถานประกอบการที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งเปิดให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน หรือพื้นที่ต่อเนื่องเกินกว่าระยะเวลา​ 23.00 น. 1 แห่ง ได้แก่ ร้าน Riverside Bar and Restuarant ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่เชียงใหม่​มี​ โดยปล่อยปละละเลยให้ลูกค้าบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินกว่าเวลาที่กำหนด เวลา​ 23.00 น. เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ฯจึงจับกุม พร้อมนำพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และยังมีเบาะแสร้องเรียนอีกจำนวนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่​ต้องตรวจทุกวัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ