THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2565 : 20:40 น.

พิษณุโลก-เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิรามกลับคำยอมรับสั่งทำป้ายต้านหมอปลาติดหน้าวัด อ้างช่วงนี้พระพุทธศาสนามีเรื่องวุ่นวายไม่อยากให้มีใครมาสร้างเรื่องต่างๆ อีก ยันพร้อมให้ตรวจสอบข้อร้องเรียนในวัด

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่วัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังจากตลอดทั้งวันกลายเป็นกระแสข่าวใหญ่ หลังจากทางเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ได้จ้างให้ร้านป้ายไวนิลขึ้นข้อความ ต่อต้านหมอปลามีข้อความระบุว่า “ร่วมปลุกระแสห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายใช้อำนาจอะไร แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียนก็บุกเข้าค้นวัดได้ ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน บ้านนี้ให้ที่หลบซ่อนมือปืน กล้าเข้าค้นเหมือนเข้าค้นวัดมั้ย วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำในวัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิดถูกไปว่ากันศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดี นะ หมอปลา”

ทั้งนี้ ในช่วงแรก พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ได้กล่าวปฎิเสธกับผู้สื่อข่าวไม่ทราบเกี่ยวกับการขึ้นป้ายดังกล่าว จนกระทั่งมีแชทไลน์ข้อความในการสั่งทำป้ายต่อต้านหมอปลาหลุดออกมา ทำให้เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิรามออกมายอมรับว่าเป็นผู้สั่งทำป้ายเอง โดยนำภาพมาจากโซเซียล เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ล่าสุดเวลา 18.00 น.ผู้สื่อข่าวไปขอพบพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิรามอีกครั้ง เนื่องจากมีหลายประเด็นที่สังคมยังเคลือบแคลงใจ โดยทางเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม มีอาการเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้กล่าวยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นผู้ทำป้ายต่อต้านหมอปลาเอง โดยเห็นข้อความมาจากในโลกโซเซียล ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า ช่วงนี้พุทธศาสนามีเรื่องวุ่นวาย จึงไม่อยากให้มีใครมาสร้างเรื่องต่างๆ อีก ส่วนร้องเรียนที่ว่า มีการดื่มเหล้า พระฉันหมูกระทะเป็นประจำ ขอปฎิเสธไม่เป็นความจริง พร้อมจะให้ตรวจสอบ ข้อกล่าวหาอาจจะมาจากกลุ่มคนที่ไม่ชื่นชอบอาตมา เพราะการจะทำให้ทุกคนถูกใจเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ ถ้าหมอปลา จะเดินทางมาที่วัดใหม่พรหมพิรามตนก็ยินดี เข้าพบหรือตรวจสอบวัดได้ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ