THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2565 : 15:33 น.

พังงา-ผบก.พังงาให้กำลังใจตำรวจสภ.ทุ่งคาโงกถูก

จากกรณีมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว ตำรวจชั้นประทวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ทำหนังสือร้องเรียนขอให้สอบสวนนายตำรวจระดับ “สารวัตร” เรียกรับเงินแทนจับกุมคดีพกปืน และโจมตี สารวัตรคนดังกล่าวไม่ทำงานและไร้ภาวะความเป็นผู้นำนั้น

ล่าสุดมีรายข่าวระบุว่า ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่เกิดขึ้น โดยความขัดแย้งเกิดขึ้นจากกรณีช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง ได้ตั้งด่านตรวจตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้มีการเปิด “ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตร.” ในช่วงนั้น สถานีตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก ได้ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายสั่งการด้วยความเคร่งครัด และเกิดเหตุการณ์ลูกชายเจ้าของแพปลาขาใหญ่รายหนึ่ง พกปืนผ่านเข้ามาบริเวณด่านถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบได้จับกุมดำเนินคดี

จากนั้น มีนายตำรวจระดับสารวัตรคนดังกล่าวสั่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แม้เจ้าของแพปลาจะใช้บารมีต่อรองขอให้สารวัตร คนดังกล่าวปล่อยตัวและไม่ดำเนินคดีกับลูกชาย แต่สารวัตรซึ่งเป็นคนตรงทำงานตามหน้าที่ไม่ยอมปล่อยตัวตามแรงกดดัน และได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จึงเกิดอาการคับแค้นใจให้กับเจ้าของแพปลาขาใหญ่ ติดตามคอยจับผิดเพื่อหาทางแก้แค้นเอาคืนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ หลังปรากฏข่าวขึ้น ทำให้ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก เกิดความไม่สบายใจและรู้สึกเสียขวัญกับข่าวดังกล่าว ทั้งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด เกรงทำให้ชุมชนเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงกปฏิบัติหน้าที่ไม่ดี นอกจากนี้ยังเป็นการเสี้ยมสร้างความแตกแยกว่า สภ.ทุ่งคาโงก มีการร้องเรียนกันเอง เป็นการหลอกใช้สื่อที่สนิทสนมกันมาสร้างความแตกแยกตำรวจกันเอง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามกฎหมาย ปฏิบัติตามหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ นอกจากนี้ พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ที่พึ่งได้เข้ามารับตำแหน่งที่ ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก เมื่อช่วงเดือนต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ก็ได้เอาใจใส่ลูกน้องอย่างใกล้ชิด และเป็นที่รักใคร่ของผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะการใช้ทักษะทางด้านเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนา สภ.ทุ่งคาโงกอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่พัฒนาขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม จึงมีข้อสังเกตว่า การนำเสนอข่าวนี้เป็นเรื่องการเอาคืนสารวัตร ที่จับลูกชายเจ้าขอแพปลาคนดังพกปืนแล้วขอไม่ได้ ทำให้เกิดการเสียหน้า จึงใช้สื่อลงข่าวโจมตีสร้างความเสื่อมเสียแก้แค้น และเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกภายในสถานีตำรวจกันเองด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ