THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2565 : 16:02 น.

นครศรีธรรมราช-ลูกชายประธานหอการค้าเมืองคอนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระดอนคดีเช็คเด้ง

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายพัชฐ์สกุน เงินพรหม อายุ 40 ปี ลูกชายนายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับมอบอำนาจให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ในคดีเช็คเด้ง ผู้ถูกกล่าวหาคือพระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก คนกลางรับเงินจากอดีตพระกาโตะเพื่อปิดข่าวฉาว ขณะที่ “พระดอน” ยังเก็บตัวเงียบ

นายพัชฐ์สกุน เปิดเผยภายหลังแจ้งความว่า พระดอนรู้จักกับพ่อของตนได้มายืมเงิน 2 แสนบาทเมื่อปี 2561 โดยใช้เช็คค้ำประกัน พร้อมระบุว่าจะใช้คืนภายใน 10 วัน แต่ปรากฏว่าเมื่อครบ 10 วันได้ไปเบิกจ่ายจากธนาคารแต่ปรากฏเช็คเด้ง หลังจากนั้นได้ติดตามเรื่อยมาจนถึงขณะนี้ พระดอนก็บ่ายเบี่ยงปฏิเสธเรื่อยมาจน กระทั่งมีเรื่องแดงขึ้น จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีอีกคดีหนึ่ง โดยพ่อของตนก็จะมาให้ปากคำอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมือ 2-3 วันก่อน มีผู้เสียหายในคดีทำนองเดียวกันนี้มาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง บางรายระบุว่า ได้มีการล่อลวงให้ร่วมสร้างวัตถุมงคลแล้วเรียกเงินล่วงหน้าแต่ไม่ได้สร้าง เมื่อขอเงินคืนก็ไม่ยอมคืน รวมทั้งการว่าจ้างให้ทำงานโดยให้ผู้ถูกว่าจ้างซื้อวัสดุสิ่งของซื้อสินค้าไปก่อนแล้วเจตนาไม่ยอมไปชำระเงิน รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.เช็คอีกนับ 10 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า กลุ่มศิลปินพื้นที่บ้านเตรียมทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาในรูปคณะพนักงานสอบสวนตามคำสั่งของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พิจารณานำไปสู่การออกหมายจับข้อกล่าวหา คือออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย อันพึงจะใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น ส่วนพระดอน ยังไม่เดินทางกลับเข้าวัดในขณะนี้ แต่พบข้อมูลว่าหลบอยู่ที่บ้านญาติ ย่านต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง 

ขณะที่ ทางด้านนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ ที่สึกออกจากพระหลังมีเรื่องอื้อฉาวกับสีกาตอง ผู้ที่ให้เงินพระดอนไปเคลียร์นักข่าวไม่มีใครในพื้นที่สามารถติดต่อได้ แต่มีรายงานว่ายังคงพักอาศัยอยู่ในย่านอ.ฉวาง ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกหมายเรียกเพื่อมาสอบสวนให้ปากคำแล้ว โดยคาดว่าน่าจะเข้าไปให้ปากคำในวันที่ 9 พ.ค.

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ