THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤษภาคม 2565 : 16:43 น.

ขอนแก่น-กิฟท์วอยเชอร์ที่พักสุดหรูขายราคาถูกระบาด ชาวบ้านหลงซื้อหวังเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย แต่ไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าของที่พักยันไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่รับกิฟท์วอยเชอร์ทุกกรณี

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.น.ส.สิรินันท์ วรรณโชติ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นำบัตรกิฟท์วอยเชอร์ที่พักของบริษัทแห่งหนึ่งที่ระบุว่า สามารถเข้าพักภายในรีสอร์ทที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ราคา 5,500 บาทได้ทันทีเมื่อจ่ายด้วยกิฟท์วอยเชอร์นี้ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ภายหลังจากพบความผิดปกติคาดว่า จะถูกขบวนการมิจฉาชีพปลอมขึ้นมาหลอกขาย เพราะล่าสุดได้สอบถามไปยังเจ้าของที่พักดังกล่าวได้รับคำตอบว่าไม่สามารถใช้กิฟท์วอยเชอร์นี้ได้ และทางเจ้าของที่พักแจ้งอีกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายกิฟท์วอยเชอร์นี้แต่อย่างใด

น.ส.สิรินันท์ กล่าวว่า กิฟท์วอยเชอร์นี้ซื้อมาจากแม่ค้าคนกลางเมื่อเดือน มี.ค.2564 คนขายเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กประกาศขายในราคาใบละ 850 บาท ตนเองเห็นจึงสนใจอยากจะพาครอบครัวไปเที่ยว จึงซื้อมา 2 ใบ รวมทั้งหมด 1,700 บาท พอได้กิฟท์วอยเชอร์มาช่วงต้นเดือน เม.ย. 2564 ก็ทำการสแกนคิวอาร์โค้ด ในบัตรเพื่อลงทะเบียนจองห้องพักตามที่ระบุในบัตร เมื่อสแกนก็เข้าไปที่หน้าไลน์ชื่อ “ห้องพัก Limited” และได้พูดคุยจองที่พักดังกล่าวในวันที่ 20 เม.ย.2564 แต่พอจะถึงวันที่จองเป็นช่วงโควิดระบาด จึงได้ขอเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด ทางแอดมินในไลน์ก็ตอบรับลงไว้ว่าเลื่อนไม่มีกำหนด

"กระทั่งช่วงต้นปี 65 เห็นในเฟซบุ๊กมีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการถูกหลอกเรื่องกิฟท์วอยเชอร์ จึงเกิดความสงสัยว่าจะใช่บริษัทเดียวกันหรือไม่จึงเข้าไปดูก็พบว่าเป็นบริษัทเดียวกัน ทำให้เริ่มรู้ว่า คนที่มีกิฟท์วอยเชอร์แบบนี้ไม่มีใครสามารถเข้าพักได้เลยสักคนและมีการตั้งกลุ่มผู้เสียหายขึ้นมา ทำให้ตอนนี้มีผู้เสียหายที่อยู่ในกลุ่มกว่า 10,000 คน กระจายอยู่ทั่วประเทศหลายจังหวัด แต่ละคนก็ซื้อในราคาที่แตกต่างกันตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน แล้วแต่ราคาที่พักของสถานที่นั้นๆ บางคนซื้อเป็นสิบๆใบ ผู้เสียหายบางรายเข้าแจ้งความแต่ก็ไม่ถึงตัวเจ้าของบริษัทที่ผลิต เป็นแม่ค้าคนกลางที่รับมาจำหน่ายเป็นคนคืนเงินให้แทนเพราะไม่อยากมีปัญหาขึ้นโรงพัก แต่เท่าที่พูดคุยกับแม่ค้าคนกลางที่ซื้อมาเชื่อว่าไม่มีส่วนรู้เห็นน่าจะถูกหลอกด้วยเช่นกัน หลังมั่นใจว่าถูกหลอกก็ได้สอบถามไปยังไลน์ที่จองห้องพักไว้ตั้งแต่เดือน ก.พ.65 จนขณะนี้ก็ไม่มีการอ่านหรือตอบกลับแต่ตอย่างใด จึงได้นำเรื่องราวมาเปิดเผยเพื่อเตือนคนอื่นอย่าหลงเชื่อเพราะของดีราคาถูกไม่มีอยู่จริง"น.ส.สิรินันท์กล่าว

ทั้งนี้ ในกลุ่มที่ผู้เสียหายรวมตัวกันนั้น จะมีคนของบริษัทดังกล่าวอยู่ในกลุ่มด้วย และจะพูดเชิงขู่ให้กลัวว่าหากสร้างความเสียหายให้กับบริษัทจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมทั้งเคยไลฟ์สดบอกจะหาที่พักใหม่ให้แทน แต่จะไม่มีการคืนเงินแต่อย่างใด ผู้เสียหายบางรายได้รับการแก้ปัญหาจากทางบริษัทด้วยการหาที่พักอื่นให้แต่ต้องเพิ่มเงิน ผู้เสียหายรายนั้นได้ตรวจสอบการจองห้องพักพบว่าราคาเท่ากันกับการจองผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆอย่างอาโกด้า บางห้องถูกกว่าที่ทางบริษัทจัดหามาทดแทนให้ มีผู้เสียหายอีกหลายรายประสบปัญหาเช่นเดียวกันคือไม่มีใครสามารถใช้กิฟท์ว้อยเชอร์นี้กับทางเจ้าของห้องพักได้สักคน และห้องพักที่ระบุในบัตรก็ยืนยันว่า ไม่สามารถรับกิฟท์วอยเชอร์นี้ได้และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่า จะถูกเอาไปแอบอ้างในกิฟท์วอยเชอร์ และมีผู้เสียหายบางคนตามไปถึงหน้าบริษัทใน กทม.แต่พบว่าล็อคกุญแจปิดตายมีการเข้าแจ้งความและร้องเรียนแล้วหลายหน่วยงาน ซึ่งตนเองก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ