THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤษภาคม 2565 : 20:14 น.

สุราษฎร์ธานี-เกาะสมุ รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากพนมเปญ ขานรับมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 ส่งผลดีนักท่องเที่ยว นักลงทุน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ที่สนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผอ.ททท.สำนักงานเกาะสมุย นำตัวแทนเทศบาลนครเกาะสมุย , สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี , สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก , สมาคมสปาสมุย และสนามบินเกาะสมุย ต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว จำนวน 53 คนจากประเทศกัมพูชา ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากพนมเปญ มายังเกาะสมุย โดยสายการบิน Cambodia Airways เที่ยวบินที่ KR723 (PNH - USM)

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยมีมาตรการการผ่อนคลายเดินทางเข้าประเทศ โดยยกเลิกระบบTest & Go ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสนใจเดินทางเข้ามามากขึ้น รวมทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะสมุย ซึ่งสายการบิน Cambodia Airways ได้เปิดเส้นทางการบินระหว่างพนมเปญและเกาะสมุย จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในทุกวันอังคารและ วันศุกร์ เป็นเครื่องบิน Airbus A319 ประมาณ 150 ที่นั่ง โดยมีเส้นทางการบินพนมเปญ (PNH)-เกาะสมุย (USM) เท่ียวบิน KR723 เวลา 08.30-09.40 น. และเกาะสมุย-พนมเปญ เที่ยวบิน KR 724 เวลา 10.40-11.50 น.

“ การเปิดเส้นทางบินดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยว ผู้โดยสาร และนักลงทุน ระหว่าง 2 พื้นที่ ซึ่งมีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน จะเป็นการเพิ่มทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบพักผ่อนทางทะเลที่สวยงามของเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และผู้ชื่นชอบในศิลปะวัฒนธรรมโบราณสถานของประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรป และกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนัก ในต่างประเทศ(expat) ตลอดจนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ทั้งสองฝั่ง “ นายวิชวุทย์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ