THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 พฤษภาคม 2565 : 21:29 น.

ชัยภูมิ- เจ้าหน้าที่บุกตรวจร้านรับซื้อของเก่าพบเหล็กราวกันทางโค้งถูกขโมยมาขายมูลค่ากว่า2แสนเร่งตามแกะรอยคนร้าย ร้านรับซื้อของเก่าอาจถูกตั้งข้อหารับซื้อของโจรด้วย

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อม ร.ต.ท.พิมทิชา มีทองหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ และ พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สารวัตรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เข้าตรวจสอบร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ต.รอบเมือง อ.เมือง จงชัยภูมิ

เจ้าของร้านช่วยนำเข้าตรวจสอบสิ่งของเก่าที่รับซื้อเข้ามาภายในร้าน ซึ่งตรวจพบมีอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดของแขวงการทางหลวงจังหวัดชัยภูมิ ที่รับผิดชอบถูกลักขโมยมาขายปะปนอยู่กับกองเหล็กเก่าเป็นจำนวนมาก มีทั้งเสาเหล็กราวกันอันตราย แผ่นเหล็กตัวซี แผ่นเหล็กประกับ น็อตขนาด 3 ซ.ม. น็อตขนาด 15-18 ซ.ม.ที่ร้านรับซื้อมาจากคนร้ายที่ขโมยมาขายให้ในห้วง 1 เดือนได้ตรวจสอบตามเส้นทางหลวงหมายเลข 2159 สายห้วยต้อนชัยภูมิ - ห้วยยางคำ กม.2+400 - กม.16+-300 ด้านซ้ายทางและขวาทางพบว่าได้มีทรัพย์สินทางราชการสูญหายไปจำนวนมาก ทั้งอุปกรณ์ราวกั้นอันตรายริมทางในสายหมวดฯรับผิดชอบถูกโจรกรรมไปอีกหลายจุด

ก่อนที่จะยึดตรวจไว้เป็นหลักฐานจากร้าน ประกอบด้วย เสาเหล็กราวกันอันตราย ขนาด 3 นิ้ว ความยาว 2 เมตร หนา 4 มม. จำนวน 8 ต้น แผ่นเหล็กตัวซี จำนวน 137 ชุด แผ่นเหล็กประกับ จำนวน 430 ชุด น็อตขนาด 3 ซ.ม.จำนวน 3 ซม.จำนวน 166 ชุด น็อตขนาด 15-18 ซ.ม.จำนวน 317 ชุด มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท (สองแสนบาท) ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้แล้วมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565

นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดฯรับผิดชอบหายไป ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจร้านรับซื้อของเก่าในเมืองชัยภูมิ จนพบว่ามีคนนำสิ่งของอุปกรณ์ที่ลักขโมยมาขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ จึงได้ประสานนำเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ และผลการตรวจค้นภายในร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ก็พบของกลางทรัพย์สินทางราชการที่ถูกขโมยมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะได้เร่งขยายผลติดตามจับกุมหัวขโมยที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินทางราชการมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ขณะที่เจ้าของร้านรับซื้อ กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165 ซ.ม.ได้ทยอยนำสิ่งของที่ตรวจพบในร้านมาขายหลายครั้งด้วยกัน ครั้งล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้(20พ.ค.65) แต่ตอนนั้นตนเองไม่อยู่ที่ร้าน มีลูกน้องที่ร้านรับซื้อไว้ ซึ่งสิ่งของที่นำมาขายเล็กน้อยจึงไม่ได้จดชื่อไว้ หรือขอดูบัตรประชาชน หากเป็นสิ่งของจำนวนมาก ทางร้านจึงจะขอดูบัตรประชาชน ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่นำอุปกรณ์เหล่านั้นมาขายให้ ผู้ที่นำมาขายบอกว่าเป็นของเก่าที่บ้านไม่ได้ใช้แล้ว ทางร้านจึงรับซื้อไว้เท่านั้น

ภายหลัง นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้นำ ร.ต.ท.พิมทิชา มีทองหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สารวัตรตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพบอุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนในสายหมวดฯรับผิดชอบ ที่ถูกลักขโมยมาขายในร้านรับซื้อของเก่าที่ร้านแห่งนี้ ได้ขออายัดสิ่งของ อุปกรณ์ประกอบราวกันอันตรายข้างถนนทั้งหมด ที่ร้านรับซื้อไว้ก่อนทั้งหมดแล้ว เพื่อเร่งขยายผลติดตามจับกุมหัวขโมยที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินทางราชการมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งทางร้านดังกล่าวหากตรวจพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอาจถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรเพิ่มเติมอีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ