THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤษภาคม 2565 : 16:25 น.

เชียงใหม่-เจ้าหน้าที่อ.แม่ริมเร่งระดมกำลังแก้ปัญหาถนนหมู่บ้านที่ถูกดินโคลนถล่มทับเส้นทางจนแล้วเสร็จทุกจุดแล้ว ขณะที่ทางจังหวัดสั่งรับมือฝนถล่มต่อไปอีก

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.นายมานิตย์​ ไหวไว​ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง​ รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ริม​ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัย​ ดินโคลนถล่ม​ ในพื้นที่ต.โป่งแยง​ ร่วมกับนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบล​โป่งแยงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง​ในพื้นที่​ หลังเส้นทางสายบ้านปงไคร้​ หมู่ที่​ 5 ติดต่อบ้านป๊อก​ หมู่ที่​ 5 ต.สะเมิงเหนือ​ อ.สะเมิง​ ถูกดินถล่มทับต้องเร่งเปิดทางให้รถยนต์​สามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราว​ สำหรับบริเวณดินสไลด์​ ทาง​ อบต.​จะได้สำรวจ​ ประเมินความเสียหายเพื่อช่วยเหลือ​ หากเกินความสามารถจะขออนุมัติ​งบภัยพิบัติกรณี​ฉุกเฉิน​ต่ออำเภอและจังหวัดต่อไป

สำหรับ จากการตรวจ​ติดตามการแก้ไขปัญหาดินโคลนสไลด์​ปิดทับเส้นทางบ้านแม่สาใหม่​ อบต.โป่งแยง​ นำรถแบ็คโฮ​และรถไถ​ ปรับเกรดเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้​ ส่วนไฟฟ้าได้ประสานการไฟฟ้าอำเภอแม่ริมเข้าดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญ​หาสามารถใช้ไฟฟ้าได้แล้ว​ สำหรับความเสียหาย​ อบต.โป่งแยง​อยู่ระหว่างการสำรวจ

ทั้งนี้ ยังเฝ้าระวังตลอดแนวลำห้วยสำคัญ​ในพื้นที่ทั้งหมดขณะที่ จ.​เชียงใหม่​ยังแจ้งเตือนรับมือภัย​ธรรมชาติ​อย่างต่อเนื่อง เพราะฝนเริ่มปกคลุมมาอีก​ โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือ​แจ้งว่า​ ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง​ 60-70% ของพื้นที่จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง​ เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ