THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2565 : 19:49 น.

ชัยภูมิ-ทนายความส่วนตัว"พระบิดา"โร่แจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเมืองชัยภูมิแล้ว ในข้อหาเป็นพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฏหมายทนไม่ได้นำเจ้าหน้าที่บุกสำนัก

จากกรณีเฟซบุ๊กไกรสร กองฉลาด โพสต์ข้อความว่า "อุ๊ยพระบิดาพระองค์ลงทุนแจ้งความจับผู้ว่าชัยภูมิเลยรึขอรับ นับเป็นความภาคภูมิใจ ในชีวิตรับราชการ อย่างยิ่ง อิอิ" จากนั้นก็มีผู้ติดตามออกมาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจและให้คำแนะนำ ในการโพสต์ข้อความของแอดมิน บางรายก็แสดงความวิตกกังวล เกรงว่าผู้ว่าฯชัยภูมิจะถูกฟ้องหลังจากมีกระแสข่าวว่าทางพระบิดาเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี บางรายก็ให้ข้อเสนอแนะว่าผู้ว่าฯชัยภูมิอย่าไปพาดพิงพระมารดา และยังมีอีกหลายคอมเมนต์ แต่บางรายก็ยังไม่เชื่อว่าพระบิดาจะแจ้งความผู้ว่าฯ ชัยภูมิเพื่อเอาผิด

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยัง พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร ได้รับคำยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง โดยพระบิดาได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวเดินทางมาแจ้งความ ในข้อหา เป็นพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งในครั้งแรกที่ทนายความส่วนตัวของพระบิดาเดินทางมาถึง แจ้งความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีทั้งสื่อมวลชนและหมอปลา แต่หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้เจรจาพูดคุยพร้อมกับให้คำแนะนำ ปรากฏว่าทนายความส่วนตัวของพระบิดาตัดสินใจแจ้งความเฉพาะ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯชัยภูมิเพียงคนเดียว

พ.ต.อ.วัฒนชัยกล่าวว่า การให้ทนายความส่วนตัวแจ้งความ เป็นสิทธิส่วนตัวในฐานะที่เป็นคนไทยสามารถกระทำได้ ส่วนจะเข้าข้อกฎหมายใดก็ขึ้นอยู่ที่พยานหลักฐานส่วนข้อกล่าวหาของเรื่องนี้เข้าประเด็นของป.ป.ช. ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นก็จะนำสำนวนทั้งหมดส่งมอบให้กับ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นได้สอบพยานฝ่าย ผู้ร้องไปแล้ว และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเรียกพยานหลักฐานจากผู้ว่าฯชัยภูมิ ถึงบางส่วนพยานหลักฐานอยู่กับพนักงานสอบสวน สภ.คอนสารแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเชิญตัวนายไกรสอนมาให้ปากคำแต่อย่างใด

ด้านนายไกรสร กล่าวว่า ทราบเรื่องที่พระบิดามอบหมายให้ทนายไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.คอนสารแล้ว ไม่รู้สึกกังวลใดๆ เนื่องจากมั่นใจว่าตนปฏิบัติตามหน้าที่ ก่อนที่ตนจะเข้าดำเนินการตรวจค้นนั้น มีกลุ่มของหมอปลาไปถึงพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้ว และแจ้งมายังตนในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ หากตนไม่ไปตามที่ชาวบ้านแจ้งมา ก็เท่ากับตนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ผิดมาตรา 157 ทันที และในการเข้าตรวจค้นก็กระทำโดยละมุนละม่อม ให้เกียรติต่อสถานที่ ตรวจยึดพียงสิ่งของที่ผิดกฏหมายเบี้องต้นเท่านั้น ส่วนการตรวจค้นอย่างละเอียด ก็กระทำการโดยการขอหมายศาลเข้าดำเนินการ โดยมอบหมายให้รองผู้ว่าฯทำหน้าที่แทน ขอยืนยันทำตามขั้นตอนและถูกต้องไม่กังวลว่าจะถูกฟ้อง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ