THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 พฤษภาคม 2565 : 09:57 น.

สงขลา-นายอำเภอหาดใหญ่นำกำลังฝ่ายปกครองบุกจับบ่อตกกุ้งกึ่งร้านอาหารแอบแฝงการพนันทายผลน้ำหนักกุ้งเอาทรัพย์สิน จับเจ้าของร้านและลูกค้ารวม 6 คน

เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ค.  นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ นายมงคล สินยัง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอ (งานป้องกัน) พร้อมด้วยกำลัง อส.เข้าตรวจสอบร้านบ่อตกกุ้งหาดใหญ่ ตั้งอยู่ข้างวัดอัมพวัน หมู่ 3 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ ก่อนเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปเป็นลูกค้าและพบว่ามีการเปิดเป็นบ่อตกกุ้งกึ่ง ๆ ร้านอาหารบังหน้า และแอบแฝงลักลอบจัดให้มีกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการพนันทายผลน้ำหนักกุ้งที่ตกได้ให้ลูกค้าพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยได้ควบคุมตัวทั้งเจ้าของร้านและลูกเค้าที่เข้าไปใช้บริเวณจำนวน 6 ราย พร้อมของกลางเงินสด 3,000 บาท ตาชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ลูกปิงปองสีส้มระบุหมายเลข  1-10 เบ็ดตกกุ้งพร้อมสายและตา 5 คัน บิลชำระเงิน 4 ใบ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของร้านจัดให้มีการเล่นการพนันทายผล (ทายน้ำหนักกุ้ง) ซึ่งเป็นการพนันประเภทอื่นใดนอกจากระบุไว้ในกระทรวง ตามมาตรา 4 ทวิ พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478  เอาเงินหรือทรัพย์สิน อย่างอื่นโดยผิดกฎหมาย

ขณะที่ ลูกค้าอีก 5 คนถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า เข้าเล่นการพนันทายผล (ทายน้ำหนักกุ้ง) ซึ่งเป็นการพนันประเภทอื่นใดนอกจากระบุไว้ในกระทรวง ตามมาตรา 4 ทวิ พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478  เอาเงินหรือทรัพย์สิน อย่างอื่นโดยผิดกฎหมายนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดี

สำหรับ ที่มาของการเข้าตรวจสอบการลักลอบเล่นพนันตกกุ้งเป็นผลมาจากกรณีสื่อได้เปิดโปงแฉบ่อตกกุ้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่า มีการจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันเสี่ยงโชค และมีกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมากมั่วสุมเข้าเล่นพนันกัน นายอำเภอหาดใหญ่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในอำเภอหาดใหญ่ตรวจสอบว่าในพื้นที่มีการพนันลักษณะนี้หรือไม่ กระทั่งพบว่าที่ร้านบ่อตกกุ้งหาดใหญ่ ก็มีการแอบแฝงเล่นพนันตกกุ้งเช่นกันจึงได้ส่งสายเข้าตรวจสอบและจับกุมในที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ