THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 พฤษภาคม 2565 : 18:33 น.

นครราชสีมา-โค้งสุดท้ายก่อนปลดล็อกสถานบันเทิง ลานย่าโมโคราชคนแห่เที่ยวคึกคัก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโคราชคาดเดือนหน้าคนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นเชื่อท่องเที่ยวในพื้นที่บูมแน่นอน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัด ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวมามากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ร้านจำหน่ายดอกไม้ ธูป เทียน ขายดีกว่าช่วงที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว บรรดาหมอเพลงโคราช บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก็ได้มีนักท่องเที่ยว มาจ้างให้ร้องเพลงโคราชแก้บนย่าโมตลอดทั้งวัน สร้างรายได้เพิ่มให้กับหมอเพลงเป็นอย่างดี หลังจากที่เงียบเหงามานานกว่า 2 ปี

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลปลดล็อกสถานบันเทิง ให้สามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 24.00 น. ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ครบรอบทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะประชาชนที่ประกอบธุรกิจช่วงกลางคืน เช่น ร้านข้าวต้ม ร้านอาหาร และลูกจ้างสถานบันเทิง จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ทำให้มีเงินเพียงพอที่จะเก็บไว้ใช้สำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวได้ จะส่งผลดีกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งในพื้นที่ยอดนิยม เช่น ปากช่อง เขาใหญ่ วังน้ำเขียว และตัวเมืองโคราช

อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลจะประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นในเวลาอันใกล้นี้ และถอดหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะได้ ก็ยิ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น จึงคาดว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา จะกลับมาคึกคักอย่างมากแน่นอน สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ก็อยากฝากถึงรัฐบาลว่า อยากให้ยืดระยะเวลาไปถึงเดือนมีนาคมปีหน้า เพราะช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของจังหวัดนครราชสีมา จะทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้นด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ