THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2565 : 13:41 น.

จังหวัดสมุทรสงครามเตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยวนั่งเรือยอชต์ดูวาฬบรูด้ายักษ์ใหญ่ใจดีแห่งอ่าวไทยตอนบนไว้ในแผนจังหวัด หลังพบนักท่องเที่ยวชื่นชอบจนคิวจองแน่นถึงปลายเดือนส.ค.แล้ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายปริญญา ผดุงถิ่น ช่างภาพสัตว์ป่าชื่อดังและหัวหน้าทัวร์ดูวาฬบรูด้าแม่กลอง เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม เตรียมส่งเสริมกิจกรรมดูวาฬบรูด้า ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางทะเล ที่เพิ่งมีภาคเอกชนคือเพจ Bangkok Whale Watching by Parinya เข้ามาบุกเบิกในพื้นที่แม่กลอง จ.สมุทรสงครามเป็นครั้งแรก และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว ทั้งจากกทม.และนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จนกระทั่คิวเรือดูวาฬบรูด้าในเดือน มิ.ย ถูกจองจนเต็มหมดแล้ว ล้นทะลักยาวไปถึงเดือน ก.ค. และ ส.ค.แล้ว

นายปริญญา กล่าวว่า สาเหตุที่การดูวาฬบรูด้าของจ.สมุทรสงคราม ได้รับการตอบรับอย่างสูง เพราะมีการนำเรือยอชช์แบบ Catamaran มาบริการดูวาฬเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ผู้โดยสารต่างได้รับความหรูหราและสะดวกสบาย ตลอดเวลาที่ออกท่องทะเลดูวาฬนาน 8 ชั่วโมงในแต่ละทริป ขณะที่สตาฟฟ์บนเรือก็มีความชำนาญด้านการขับเรือยอร์ช และรอบรู้เรื่องวาฬ ทั้งยังมีอาหารอร่อยจากร้านดังแม่กลองอย่าง “ร้านคุ้นลิ้น ปากอ่าว” บริการเสิร์ฟบนเรือถึง 2 มื้อด้วย

ทั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจ.สมุทรสงคราม จะลงเรือไปสัมผัสกิจกรรมดูวาฬบนเรือ Catamaran ด้วยตัวเอง ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อนำไปพัฒนาเป็นแผนการท่องเที่ยวของจังหวัดต่อไปในอนาคต เพราะเล็งเห็นว่ากิจกรรมดูวาฬ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย กระจายรายได้ไปยังร้านอาหารต่างๆ ตลอดจนโรงแรมที่พัก ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติให้แก่นักท่องเที่ยว ผ่านยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งอ่าวไทยตอนบน ซึ่งวาฬบรูด้า เป็นหนึ่งในวาฬที่มีสีสันสวยงามที่สุดในโลก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ