THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มิถุนายน 2565 : 11:45 น.

นครราชสีมา -ปลดล็อกโควิดชาวโคราชแห่ร่วมพิธีฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอพิมายและพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 79 ปี หลวงพ่อเอี่ยม สุดอลังการจัดขบวนแห่ช้าง 9 เชือก

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ชาวบ้านในต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับผู้นำในหมู่บ้านจัดพิธีฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอพิมาย และพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 79 ปี พรรษา 57 พระครูวิลาสปัญญาโชติ (หลวงพ่อเอี่ยม)เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย โดยจัดให้มีขบวนช้าง 9 เชือก แห่จากวัดใหม่ประชาราม ไปที่วัดบ้านหนองจิก ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ในขบวนแห่มีนางรำแห่นำหน้าขบวนทั้งหมด 79 คน โดยนางรำจากแม่บ้าน กลุ่ม อสม.และประชาชนในหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายกำแหง นาอ้อม กรรมการวัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศปลดล็อคให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในโซนสีฟ้านำร่องเรื่องการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ตนจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมวัดและผู้นำในชุมชนไปติดต่อว่าจ้างช้างมาจาก จ.สุรินทร์ จำนวน 9 เชือก คิดราคาค่าตัวช้างเชือกละ 8,000 บาท เงินค่าตัวช้างได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาค เพื่อให้สมเกียรติในพิธีฉลองตราตั้งและฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 79 ปีพรรษา 57 พระครูวิลาสปัญญาโชติ รองเจ้าคณะอำเภอพิมาย เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมส่งท้ายให้กับหลวงพ่อเพราะท่านจะดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะอำเภอปีนี้เป็นปีสุดท้าย 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ