THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 มิถุนายน 2565 : 20:19 น.

นครพนม-ยาบ้าทะลักชายแดนขนแบบกองทัพมดครั้งละหลายแสนเม็ดคาดทะลักจากเหนือถึงอีสาน ทหารพรานตรวจยึดได้เกือบ 3 แสนเม็ด พบต้นปีถึงปัจจุบันยึดยาบ้าแล้วกว่า 5 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. กองร้อยทหารพรานที่ 2109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.พนอม จ.นครพนม พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 และ ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย พ.อ.สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.กรม ทพ.21 มอบหมายให้ ร.อ.ธนากร  นาเหล็ก ผบ.ร้อย.ทพ.2109 แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า 142 มัด จำนวน 284,000 เม็ด โดยตรวจยึดได้ภายหลัง เจ้าหน้าที่ทหารพราน พร้อมหน่วยงานควสามมั่นคง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงได้ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนกระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวได้

ทั้งนี้ ขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ริมน้ำโขง  บ.นาข่าท่า ม.7 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีทัน จึงได้ตรวจยึดของกลางมาสืบสวนขยายผล ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมตามแนวชายแดน เนื่องจากมีการลักลอบนำเข้าต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีการลักลอบแบบกองทัพมด เพื่อนำมาพักรอการส่งต่อไปขาย

จากข้อมูลการจับกุมส่วนใหญ่มีการลักลอบนำเข้าตามแนวชายแดน ครั้งละจำนวนมาก เนื่องจากมีการทะลักจากทางเหนือเข้าทางพื้นที่อีสาน ช่วงต้นปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบันมีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ