THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มิถุนายน 2565 : 12:26 น.

บุรีรัมย์-งานมหกรรม 360 องศาปลดล็อคกัญชาประชาชนได้อะไรจัดขึ้นตลอด 3 วันมีคนแห่ร่วมงานกว่า 66,000 คนเงินสะพัดขายผลิตภัณฑ์กัญชา-กัญชาเกือบ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า ตลอดการจัดงาน “มหกรรม 360 องศา ปลดล็อคกัญชา ประชาชนได้อะไร”  จัดขึ้นที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนมาร่วมชมงานจำนวน 66,888 คน และรับชมผ่านระบบออนไลน์ 218,790 คน หากรวมสถิติยอดผู้เข้าชมงานทั้งออนไซต์และออนไลน์ทั้งสิ้นจำนวน  285,678 คน ยอดการจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชงกัญชาที่ภาคเอกชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน นำมาจำหน่ายภายในงานเกือบ 10 ล้านบาท โดยเฉพาะต้นกล้ากัญชาได้รับความสนใจจากประชาชนที่จะนำไปปลูกในครัวเรือนค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นของกรมวิชาการเกษตรที่นำมาแจกฟรีจำนวน 1,000 ต้น รวมถึงที่ภาคเอกชน และวิสาหกิจชุมชนนำมาจำหน่ายภายในงานก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ  โดยเฉพาะของกรมวิชาการเกษตรก็มีประชาชนแจ้งลงทะเบียนความต้องการต้นกล้ากัญชาไว้จำนวนมาก

ทั้งนี้ จากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้ในพื้นที่ยังไม่พบผู้ที่มีอาการข้างเคียงจากการใช้กัญชา ไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์หรือเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามทางสาธารณสุขก็ยังเน้นให้ความรู้กับประชาชน เกี่ยวกับวิธีการใช้กัญชาอย่างปลอดภัยและเหมาะสม ภายหลังที่มีการปลดล็อคให้สามารถปลูกกัญชาในครัวเรือนเพื่อดูแลรักษาตัวเองได้  โดยไม่ส่งเสริมให้สูบเพื่อการสันทนาการหรือความบันเทิงเพราะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ