THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มิถุนายน 2565 : 16:38 น.

นครศรีธรรมราช-นักตกปลาตื่นเต้นทั้งลำเรือเจอฉลามวาฬในทะเลหัวไทรไหว้น้ำมาให้สัมผัส บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติในทะเลอ่าวไทย

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ทีมนักตกปลาในพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นำโดยนายเตชิต พันธุ์วศิน พร้อมเพื่อนๆ ได้พากันออกไปตกปลาในทะเลเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาในขณะที่กำลังสนุกอยู่กับการตกปลาอยู่นั้น ปรากฏว่าได้มีฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายน้ำวนเวียนเข้ามาใกล้กับเรือของนักตกปลาโดยไม่มีท่าทีกลัวแต่อย่างใด เมื่อนักตกปลาได้กวักมือเรียกให้เข้ามาใกล้ๆ ก็เหมือนรู้ว่าถูกเรียกให้เข้าใกล้

จากนั้น ฉลามวาฬตัวดังกล่าวก็ว่ายเข้ามาใกล้เรือ สร้างความฮือฮาให้กับบรรดานักตกปลาเป็นอย่างมาก พร้อมเอามือลูบหัวของฉลามวาฬอย่างใกล้ชิด โดยมันว่ายน้ำวนเวียนอยู่นานกว่า 10 นาทีก่อนว่ายออกไปอย่างช้าๆ ท่ามกลางความตื่นเต้นของนักตกปลา บางคนบอกว่าเป็นบุญที่ได้ใกล้ชิดกับฉลามวาฬตัวนี้ ถือว่าทะเลอ่าวไทยในพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ

ด้าน นายเตชิต พันธุ์วศิน หนึ่งในทีมนักตกปลา กล่าวว่า ได้ชักชวนเพื่อนที่ชอบตกปลานำเรือออกทะเลไปตกปลาในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เป็นประจำ ในครั้งนี้ก็เหมือนทุกครั้งที่นำเรือออกไปตกปลาในทะเลหัวไทรเพื่อเป็นการพักผ่อน แต่ได้พบกับสิ่งวิเศษสุดคือได้พบฉลามวาฬตัวใหญ่ว่ายน้ำเข้ามาใกล้เรือให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดที่สุด สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักตกปลาทุกคน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ยังมีเจอฉลามวาฬอาศัยอยู่ในทะเลบ้านเรา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ