THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มิถุนายน 2565 : 15:15 น.

นคราชสีมา-คลิปโป๊ชายหญิงเล่นผีผ้าห่มในรีสอร์ตพื้นที่วังน้ำเขียวถูกแชร์สนั่นโลกโซเชียล 3 คลิปซ้อนหลายภาคส่วนนั่งไม่ติดสั่งล่าหาต้นตอพร้อมประณามกระทำที่ไม่เหมาะสมทำลายภาพลักษณ์จี้เอาผิดถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน มีการนำคลิปโป๊มาเผยแพร่ทางไลน์ จนเป็นที่ฮือฮาสนั่นโลกโซเชียลในคลิปที่ส่งแชร์ออกไปมีจำนวน 3 คลิปความยาวคลิปละประมาณ 4 นาที ต้นคลิประบุข้อความว่า “วังน้ำเขียวเสียว..”  เนื้อหาในคลิปเป็นภาพชายหญิงคู่หนึ่งกำลังมีเพศสัมพันธ์กันในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังจากคลิปโป๊ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายภาคส่วนใน อ.วังน้ำเขียว ถึงกับนั่งไปติดเก้าอี้ ได้ออกมาตรวจสอบกันเป็นการเร่งด่วน โดยนายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอวังน้ำเขียว ได้ประสานติดตามเรื่องราวจากพ.ต.อ.พีระพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผกก. สภ.วังน้ำเขียว แล้ว ตอนนี้ ผกก.สภ.วังน้ำเขียว ได้สั่งการให้รองผกก.สภ.วังน้ำเขียว จัดชุดเจ้าหน้าที่ ลงไปสืบสวนหาที่มาของคลิปและสถานที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการนำภาพหรือคลิปของตนเองในลักษณะลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันต่างๆ หรือเว็บไซต์อื่นที่มีลักษณะเดียวกัน รวมถึงกลุ่มลับต่างๆ ที่เปิดรับสมาชิกและมีการเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่มเพื่อรับชมคลิป หรือภาพลามกอนาจาร โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือผู้นำคลิปไปเผยแพร่ ได้รับประโยชน์ใดๆ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทนจากการกระทำดังกล่าวนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย  เพื่อประสงค์แห่งการค้าฯ นำเข้า ผลิต เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 287(1) นอกจากนี้ การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ด้วย

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมที่ปรากฏในคลิป ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ตนในฐานะประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียวต้อง ขอประณามกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของอำเภอวังน้ำเขียวด่างพร้อยไปด้วย ตนเชื่อว่า ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ที่พักใน อ.วังน้ำเขียว ไม่ได้มีความต้องการหรือสนับสนุนให้เกิดการทำกิจกรรมเช่นนั้น

"อยากจะวิงวอนให้ผู้ที่คิดจะกระทำในลักษณะดังกล่าว ได้หยุดการกระทำนั้นเสีย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เอาผิดและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป รวมทั้ง เพื่อรักษาชื่อเสียงของเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร เมืองที่มีวัดวาอารามของครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่เคารพนับถือของชาวไทยและต่างชาติ  และเมืองที่มีธรรมชาติอันสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเอาไว้ด้วย"ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ