THAI NEWS

17 มีนาคม 2566 : 20:14 น.

กปภ. ย้ำ! ลูกค้า ลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าน้ำ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งเตือนลูกค้า อย่าลืมลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าน้ำประปา ผ่านเว็บไซต์ https://register.pwa.co.th/welfare-register.html และสำนักงาน กปภ. ทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เริ่ม 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาเพื่อบรรเทาค่าครองชีพด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน แก่ผู้ได้รับสิทธิฯ จากโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2566 ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนค่าน้ำประปาเดือนละ 100 บาท ต่อครัวเรือน กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท ผู้มีบัตรฯ ยังคงได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท และต้องชำระส่วนเกินด้วยตนเอง แต่หากใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท จะต้องรับภาระค่าน้ำประปาทั้งหมด ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิผ่านเว็บไซต์ กปภ. https://register.pwa.co.th/welfare-register.html และสำนักงาน กปภ. ทั้ง 234 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เมื่อลงทะเบียนรับสิทธิสำเร็จภายในวันที่ 25 ของเดือน ก่อนเวลา 17.00 น. ลูกค้าจะได้รับสิทธิโดยหักจากบิลค่าน้ำประปาในเดือนถัดไป

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการบรรเทาฯ ในครั้งนี้ภาครัฐสนับสนุนค่าน้ำประปาแก่ผู้ให้บริการโดยตรงตามมูลค่าที่ผู้ถือบัตรฯใช้สิทธิตามเงื่อนไข โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า ผู้ถือบัตรฯ รอบใหม่ จะต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิใหม่ทุกคน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ