THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2561 : 15:35 น.

นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเช็คอินแลนมาร์คแห่งใหม่

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพักเลขที่ 52/21 หมู่ 2 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ปลูกต้นไทรอินโดแล้วตัดแต่งต้นไม้ให้เป็นรั้วบ้านในรูปแบบของหน้าต่างและประตูสูงกว่า 3 เมตร ต่างจากรั้วบ้านทั่วๆ ไป นายน้ำเงิน เถื่อนเครือวัลย์ อายุ 57 ปี เป็นผู้ดูแลบ้านเล่าว่า บ้านที่ตัวเองอยู่เป็นบ้านของน้องชายซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ตัวเองนั้นได้ย้ายครอบครัวมาอยู่ดูแลแม่และบ้านแทน เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา ก็ได้เริ่มนำต้นไทรอินโดมาปลูกบริเวณรอบๆ บ้านทั้งสองด้าน ต่อมาต้นไทรอินโดมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงเกิดความคิดในการดัดและตัดต้นไทรอินโดให้เป็นรั้วบ้านที่สวยงามไม่เหมือนใคร ชาวบ้านผ่านไปมาก็พากันมาแวะถ่ายรูป และที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวที่นั่งรถผ่านหน้าบ้านเห็นแล้วสะดุดตา ถึงกับต้องนั่งรถจากสถานีรถไฟเพื่อมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ ได้ให้บ้านรั้วต้นไทรอินโดเป็นจุดเช็คอินแลนด์มาร์ค OTOP นวัตวิถี ของ ต.บึงพระ ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเช็คอินกัน โดยทางนายน้ำเงินยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนมาถ่ายรูปเช็คอินกับรั้วบ้านของตัวเองได้

สำหรับผู้ที่สนใจไปเช็คอินแลนด์มาร์ค ที่บ้านไร่รั้วไทรงาม ของ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก็สามารถไปถ่ายรูปกันได้ โดยเดินทางไปตามเส้นทางเรียบทางรถไฟ ห่างจากวัดบึงพระ ประมาณ 500 เมตร หรือสามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทร 094-7252461

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ