THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2561 : 15:20 น.

กลุ่มคนใจบุญพระนครศรีอยุธยา ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตควายเผือกเนื่องในวันออกพรรษามอบให้วัดตะโก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2561 นายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท แกนนำอาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา จุดถนนสายเอเชีย พร้อมกลุ่มผู้ใจบุญในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำเงินสด 405,000 บาท ที่ได้จากการเปิดรับบริจาคผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊คหลายเพจ ไปซื้อควายเผือกจำนวน 5 ตัว จากที่โรงเชือดในเขต ต.ลุมพลี อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการไถ่ชีวิตในวันออกพรรษา โดยควายทั้งหมดจะได้นำไปถวายที่วัดตะโก อ.ภาชี เพื่อให้ลูกศิษย์หลวงพ่อรวย เกจิชื่อดังแห่งวัดตะโกได้เลี้ยงดู

นายชัชชัยเผยว่า ควายตัวแรกเป็นควายเผือกมีลักษณะพิเศษสวยงาม คือเผือกไม่ครบทั้งตัวและมีสีดำปนอยู่ด้วย หรือเรียกว่าควายด่าง หรือควายแพนด้า เป็นตัวต้นเรื่องตั้งชื่อว่า 'บุญมา' ทางพวกตนเองจึงประสงค์จะไถ่ชีวิตในวันออกพรรษา และเมื่อนำเรื่องของควายบุญมาไปเผยแพร่ในเฟสบุ๊คเพียง 1 วัน พบว่ามีคนใจบุญจำนวนมาก ติดต่อขอบริจาคร่วมไถ่ชีวิตได้เงิน 490,000 บาท และด้วยจำนวนเงินดังกล่าว ทำให้สามารถไถ่ชีวิตควายเผือกได้มากรวมถึง 5 ตัว และในจำนวนนี้มีควายเผือกที่ตั้งท้องแก่ใกล้คลอดอีก 1 ตัว จึงถือว่าพวกเราได้ทำบุญร่วมกัน ส่วนเงินสดที่เหลืออีก 85,000 บาท ได้ถวายวัดตะโก เพื่อเป็นทุนในการเลี้ยงดูควายฝูงนี้

ทั้งนี้ หากใครสนใจจะไปดูความน่ารักของควายเผือกฝูงนี้ โดยเฉพาะเจ้าบุญมาควายด่าง หรือควายแพนด้า สามารถไปได้ที่วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ