THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ตุลาคม 2561 : 17:10 น.

งานศพคุณยายวัย90ปี เต็มไปด้วยพวงหรีดจักรยาน หลังจากเสร็จงานเตรียมนำส่งมอบให้เด็กด้อยโอกาสต่อไป

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท้ายวัง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นที่ตั้งงานบำเพ็ญกุศลศพ คุณยายวิน จริยานุกูล หรือสกุลเดิม เทพหนู อายุ 90 ปี เป็นคนดั้งเดิมในพื้นที่ใกล้วัดดังกล่าว 

เมื่อมาถึงงานศพพบกับพวงหรีดรถจักรยานที่เต็มหน้าศาลาบำเพ็ญกุศลศพ และบริเวณด้านข้างศาลา รวม 100 คัน ผู้ที่มาร่วมงานศพบางรายถึงกับถ่ายรูปภาพพวงหรีดรถจักรยานไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากเป็นครั้งแรกภายในวัดท้ายวัง หรืออาจเป็นวัดแรกของ จ.พัทลุง ที่มีพวงหรีดรถจักรยานมากขนาดนี้

นายอภิชาติ เทพหนู หัวหน้าผู้พิพากษาศาลมีนบุรี บุตรชายของคุณยายวินผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ธรรมดาเมื่อมีงานศพ เพื่อนๆ ญาติพี่น้องก็จะนำพวงหรีดมาแสดงความเคารพศพ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวงหรีดดอกไม้มองแล้วสวยงาม แต่เมื่อเสร็จงานแล้วก็ทิ้งเป็นขยะหรือเผา ซึ่งมองว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ดังนั้น จึงมีแนวคิดว่าหากเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้อง ที่ต้องการแสดงความเคารพศพ ส่งพวงหรีดนั้น ขอเป็น “พวงหรีดรถจักรยาน” เมื่อเสร็จงานบำเพ็ญกุศลศพแล้วก็จะนำรถจักรยานเหล่านี้มอบให้แก่โรงเรียนต่างๆ ที่มีเด็กนักเรียนฐานะยากจน แต่ต้องการใช้รถจักรยานถีบมาโรงเรียน

นอกจากนั้น ยังจะมอบให้แก่ผู้สูงอายุที่ต้องการออกกำลังกาย โดยการปั่นรถจักรยาน ซึ่งพวงหรีดดังกล่าวนอกจากนำมาแสดงความเสียใจแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ยากจน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ