THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 พฤศจิกายน 2561 : 21:00 น.

หัวหินออกตรวจเข้มก่อนเทศกาลวันลอยกระทง พร้อมแจ้งเตือนห้ามจุดโคมลอยในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพราะเป็นที่ตั้งของวังไกลกังวลและสนามบิน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองหัวหินได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดโต้รุ่งเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง โดยได้ออกตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟ ตรวจดูเรื่องใบอนุญาตจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟ ซึ่งต้องขออนุญาตจากอำเภอหัวหิน พร้อมแจ้งว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงในวันที่ 22-23 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งในเบื้องต้นได้แนะนำข้อมูลและตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตจำหน่ายด้วย ซึ่งทางร้านได้นำมาแสดงให้ดู ส่วนร้านใดที่ใบอนุญาตหมดอายุได้แจ้งให้ไปดำเนินการต่อใบอนุญาตให้เรียบร้อย โดยได้ย้ำกับร้านค้าว่าห้ามจำหน่ายโคมลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทงอย่างเด็ดขาด

รวมถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนก็ห้ามจุดโคมลอยในเขตเทศบาลเมืองหัวหินเพราะ หัวหินเป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของวังไกลกังวล และยังมีสนามบินอยู่ในเขตเทศบาลอีกด้วย ซึ่งเป็นไปตามมาตรการควบคุมและรักษาความปลอดภัยตามกฎหมาย แต่ทั้งนี้เพื่อความพร้อมในช่วงเวลาดังกล่าวเทศบาลเมืองหัวหินได้เตรียมเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงเตรียมพร้อมตามจุดจัดงาน สถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุไฟไหม้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอด 24ชม.

ทั้งนี้คาดว่าในวันลอยกระทง อาจจะมีผู้ฉวยโอกาสนำพลุและดอกไม้ไฟมาวางขายตามจุดต่างๆ ซึ่งการกวดขันดำเนินคดีนั้น ทางตำรวจ สภ.หัวหิน จะดำเนินการกวดขันในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด หากพบผู้กระทำผิดก็จะจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ