THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤศจิกายน 2561 : 15:25 น.

อธิบดีสถ.ร่วมเปิดสะพานหลวงพ่อพร้า 95 ปีสร้างจากแรงศัทธาของลูกศิษย์เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.)กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานหลวงพ่อพร้า 95 ปี ที่ได้รับความกรุณาจากพระครูวิจิตรชยานุรักษ์ (หลวงพ่อพร้า อัตตะสันโต) สร้างขึ้น โดยในพิธีได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคณะภาค 3 พระธรรมปริยัติโมลี วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ และมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 9 รูป ร่วมพิธี โดยมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสำราญ นันทนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วม ณ เทศบาลตำบลดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คำสั่งจากหลวงพ่อพร้าให้เป็นมาประธานในพิธีเปิดสะพานหลวงพ่อพร้า 95 ปี สะพานแห่งความเมตตาของหลวงพ่อพร้า ที่มีมาอย่างยาวนาน เพราะความเข้มขลังของหลวงพ่อ ทำให้เกิดความศักดิ์สิทธ์เป็นที่เลื่องลือในหมู่ผู้คนโดยทั่วไป เช่น เมื่อปี พ.ศ.2558 เมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งผวจ.ชัยนาท คนที่ 52 ในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อพร้าปีนั้น ลูกศิษย์หลวงพ่อทั้งใกล้และไกล มีโชคมีลาภทั้งจากอายุหลวงพ่อ และจากปีเกิดหลวงพ่อกันถ้วนหน้า รวมทั้งความเข้มขลังด้านความแคล้วคลาดปลอดภัย จึงนับเป็นบุญยิ่งที่หลวงพ่อได้เมตตาต่อส่วนรวม โดยนำเอาปัจจัยจากผู้บริจาค ผู้ทำบุญ มาร่วมช่วยเหลือต่อส่วนรวมมาโดยตลอด ทั้งด้านการศึกษา การสาธารณสุขแผนปัจจุบันและแผนไทย รวมทั้งการพัฒนาและการเผยแผ่พระพุทธศาสนามาอย่างยาวนานเสมอม

ทั้งนี้ สะพานหลวงพ่อพร้า 95 ปี เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้ถึงความเมตตา กรุณาที่หลวงพ่อพร้ามีต่อชุมชน เพราะสะพานข้ามคลองส่งน้ำแห่งนี้ จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างมาก ขอให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ได้ช่วยกันใช้ ช่วยกันทำนุบำรุงสะพานแห่งนี้ ให้คงทนถาวรใช้ประโยชน์ได้นานๆ และที่สำคัญช่วยกันดูแลหลวงพร้า ให้อยู่เป็นหลักชัยหลักธรรมให้กับพวกเราตราบนานเท่านาน ด้วยการช่วยกันทำความดีตามอย่างหลวงพ่อพร้า ผู้ศักดิ์สิทธ์ของพวกเราทุกคน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ