THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2561 : 12:50 น.

พนักงานสอบสวนภาค 7 ประชุมใหญ่ เร่งรัดคดีปลัดด่านมะขามเตี้ยล่าหมีขอ เผยเสร็จสิ้นแล้ว 90%

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รรท.รอง ผบช.ภ.7 เดินทางมาประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีปลัดหมีขอ ซึ่งมีนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอวฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี นำคณะเข้าไปล่าหมีขอ เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินการในคดีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.สุวิทย์ ชาวศรีทอง รรท.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี หัวหน้า ศปทส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชูชาติ โชคสถาพร รอง ผบก. สพฐ.7 พ.ต.อ.อดิชัย กัณหา นวท.(สบ.4) พฐ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.รัชพล กิตติคุณชนก สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.สนธยา ฉายเกียรติขจร สว.สส.สภ.ไทรโยค ร.ต.ท.สุวัฒน์ ห้วยหงส์ทอง รอง สว.กก.5 บก.ปทส และพนักงานสอบสวนทั้งหมดชุดทำคดีเสือดำทั้งหมดเข้าร่วม

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รรท.รอง ผบช.ภ.7 เปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า วันนี้มาประชุม คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดในการสอบสวนคดีนี้ให้เสร็จสิ้น ภายในฝากที่ ที่ 4 และก็จะครบฝาก ภายในปลายเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งจะต้องเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

สำหรับกรณีที่นำหลักฐานไปตรวจ DNA หมีขอ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลตรวจของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการ ในการสั่งฟ้องคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานได้แล้วประมาณ 90% เหลือเพียงแค่ผลการตรวจพิสูจน์ของบางหน่วยงานเท่านั้น และมีการสอบพยานเพิ่มเติมบ้างเล็กน้อยในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ ก็คาดว่าจะเรียบร้อยในเร็วๆ นี้ ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดเรื่องผลตรวจจากกรมอุทยานฯ ซึ่งในส่วนรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราได้สอบปากคำทุกหน่วยงานแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ