THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2561 : 20:36 น.

ร้านอาหารตามสั่ง ลองเอาลอตเตอรี่เก่าที่สะสมไว้มาทำกระทง ปรากฏขายดีทำไม่ทัน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้ที่สัญจรผ่านไปที่ บริเวณถนนประชาอุทิศ ใกล้กับ อบต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก ต้องสะดุดตากับ “กระทง”ซึ่งประดิษฐ์จากเศษลอตเตอรี่ วางขายเสริมราย ได้จากอาหารตามสั่งที่เปิดขาย สร้างความแปลกใจให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาต้องแวะซื้อไว้ ลอยกระทงในปีนี้

น.ส.อภิชฎา สว่างสุวรรณ หรือคุณบ๊วย เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บอกว่า ได้เปิดร้านอาหาร ตามสั่งกับแม่ ปีที่ผ่านมาแม่ได้ประดิษฐ์กระทงลอตเตอรี่ให้ไปลอย ตนคิดว่าแปลกดีนะ ประกอบกับ ญาติๆชอบซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำ นานหลายปีเข้าจึงมีลอตเตอรี่เก็บสะสมไว้จำนวนมาก ตนจึง ขอมาประดิษฐ์เพื่อเป็นกระทงขายเป็นปีแรก ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวบ้านในชุมชน และลูกค้าที่มาอุดหนุนอาหารตามสั่ง วันหนึ่งประดิษฐ์ได้ 2-3 กระทง ซึ่งไม่ได้เรียนด้านการ ประดิษฐ์ประดอยมาจากไหนแต่อาศัยใจชอบ ปรากฏว่า ขายดี ลูกค้าชอบบอกว่ากระทงต้นทุนสูง หลายร้อยบาทเลย เพราะลอตเตอรี่ 1 ใบราคาขั้นต่ำใบละ 80 บาท หนึ่งกระทงใช้ลอตเตอรี่ ไม่ต่ำ กว่า 30 ใบแล้ว คิดเป็นเงินที่ใช้ซื้อมา 2,400 บาทเลยทีเดียว แต่กระทงลอตเตอรี่ที่จัดทำขึ้น มีราคา ขายเพียงกระทงละ 20-50 บาทเท่านั้น และถ้าหากลอตเตอรี่หมด มีแนวคิดจะนำกระดาษหนังสือ พิมพ์ที่ไม่ใช้แล้วมาทำต่อสร้างรายเสริมให้กับครอบครัวในช่วงประเพณีลอยกระทงที่กำลังจะถึงนี้

สนใจกระทงลอตเตอรี่ของคุณบ๊วย ทั้งสวยและแปลก โทรศัพท์สั่งจองล่วงหน้า ได้ที่ 094-6876604 หรือไปที่ร้านอาหารตามสั่งที่ถนนประชาอุทิศ ใกล้กับ อบต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลกได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ