THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤศจิกายน 2561 : 20:31 น.

ฮือฮาปลาบึกหนักถึง 140 กก. มาติดยอในคลองที่นครศรีธรรมราช ชาวบ้านอึ้งไม่เคยเห็นบึกยักษ์แบบนี้ในภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนจับปลาบึกขนาดใหญ่ น้ำหนักถึง 138.8 กิโลกรัม จนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากชาวบ้านไม่เคยพบเห็นปลาบึกขนาดยักษ์ใหญ่อย่างนี้มาก่อน โดยผู้ที่สามารถจับปลาบึกยักษ์ตัวนี้ได้คือ นายจับ สกุลวงศ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 3 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรธรรมราช จับได้ภายในลำคลองหัวไทร คาดว่าน่าจะเป็นปลาบึกที่ปล่อยตามธรรมชาติ

นายจับเผยว่า ว่า บ้านติดอยู่กับคลองหัวไทร ซึ่งจะทำยอหาปลาตั้งในลำคลอง และจะยกใน ช่วงค่ำๆ โดยระยะนี้มีฝนตกทำให้น้ำในลำคลองเพิ่มระดับ และได้เข้าทำการยกยอที่ตั้งไว้ในคลอง และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปยกยอตามปกติ แต่ปรากฏว่าขณะยกพบว่ายกหนักผิดปกติ ทำให้คิดว่า น่าจะได้ปลาตัวใหญ่มาติดอยู่ในยอ หลังจากนั้นก็ได้บอกให้ลูกๆ มาช่วยเหลือพบว่าสิ่งที่เห็นถึง กับตะลึง เพราะเป็นปลาบึกที่มีขนาดใหญ่มาก และไม่เคยพบเห็นมาก่อน

หลังจากนั้น ได้ช่วยกันนำขึ้นฝั่งมาวัดความยาว พบว่าความยาวของตัวปลาสูงกว่าคน และชั่ง น้ำหนักได้เกือบ 140 กก. คาดว่าปลาบึกตัวนี้น่าจะเป็นปลาที่ทางหน่วยงานราชการนำมาปล่อยเพื่อ ให้เติบโตตามธรรมชาติ และอาจจะเป็นปลารุ่นแรกๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีรายได้จากการหาปลา จากลำคลองธรรมชาติดังกล่าว ถือว่าตนเองเป็นคนโชคดีที่สามารถจับปลาบึกยักษ์ตัวนี้ได้ สร้าง ความฮือฮาแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมากที่ได้เห็นปลาบึกยักษ์ในภาคใต้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ