THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤศจิกายน 2561 : 15:49 น.

แม่บ้านท้องถิ่นไทย ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี มอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านด่าน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านด่าน ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยมี นางดาวศิริ อยู่ประเสริฐ รองประธานสภาแม่ดีเด่นแห่งชาติฯ นางกอบแก้ว คงน้อย วัฒนธรรมหญิงจ.อุดรธานี นางเทียบจุฑา ขาวขำ ประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจ.อุดรธานี นายวรงค์ คลังเงิน ท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี และนายภัญญู ภูริศรี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 1 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่าน หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เข้าร่วม

ดร.วันดี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เดินทางมามอบเสื้อกันหนาวให้ไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่จ.อุดรธานี ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สืบเนื่องจากสภาสตรีแห่งชาติฯ กับชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและเสื้อกันหนาว อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว จึงจัดโครงการหนาวนี้ให้น้องมอบไออุ่นแก่นักเรียนในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัด

ทั้งนี้ สภาสตรีแห่งชาติฯเป็นศูนย์กลางขององค์กรสตรีทั่วประเทศ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาผู้นำสตรี งานส่งเสริมอาชีพ งานส่งเสริมการศึกษา งานพัฒนาเด็กและเยาวชน งานความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศ และที่สำคัญ คือ การหาทุนทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรรมของต่างๆ เพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติสืบไป และการจัดกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุ่ล่วงไปได้ด้วยดีนั้น ก็เพราะความร่วมมือร่วมใจของสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจ.อุดรธานี สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจ จ.อุดรธานี และสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพจ.อุดรธานี

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ