THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 พฤศจิกายน 2561 : 20:30 น.

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบซากกระดูกเลียงผาอยู่ในหม้อต้มลักษณะเคี่ยวจนแห้ง

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2561 นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า ได้ทำการสนธิกำลังร่วมกับทหารชุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 144 กองร้อยอส.อำเภอแก่งกระจาน เข้าทำการสำรวจจำนวนประชากรและตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่บ้านโป่งลึก - บางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน ซึ่งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัย บ้านเลขที่ 6/1 บ้านบางกลอย หมู่ที่ 1 พบมีซากกระดูกสัตว์ป่าอยู่ในหม้อในห้องครัว จึงขยายผลทำการตรวจค้นในบ้าน พบปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก ไม่มีเครื่องกระสุน ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ไม่มีเครื่องกระสุน พบปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ลำกล้องแฝดบรรจุกระสุนพร้อมใช้และมีเครื่องกระสุนดินดำบรรจุขวดพลาสติก 3 ขวด กระสุนตะกั่วลูกโดด 1 ลูก ตะกั่วลูกปราย 962 เม็ด หมอนรองยัดทำจากกาบมะพร้าว บรรจุในกระเป๋าสะพาย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบวากกระดูกสัตว์ในหม้อ พบกระดูกกรามฟันและกีบเท้ามีลักษณะเป็นเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์สงวนอยู่ในหม้อลักษณะเคี่ยวจนแห้ง จึงทำการจับกุม นายทินกร ชิ้นทอง เจ้าของบ้านพร้อมของกลางส่ง สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ