THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ธันวาคม 2561 : 21:00 น.

คนงานลืมเปิดเครื่องดูดอากาศใต้ท้องเรืออาหาร ขณะลงไปตรวจสอบใต้ท้องเรือ ขาดอากาศหายใจดับ 2 เจ็บ 3

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่พยาบาลเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุง พร้อมรถอุปกรณ์และเครื่องมือ เข้าช่วยเหลือคนหมดสติอยู่ห้องเครื่องใต้ท้องเรืออาหาร “นาวาจักพรรดิ์” จำนวน 5 คน ในอ่าวพัทยา ช่วงท่าเรือแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ลงเรือเร็วเข้าช่วยเหลือคนหมดสติอยู่ห้องเครื่องใต้ท้องเรืออาหาร “นาวาจักพรรดิ์” โดยในเบื้องต้นสามารถนำส่งโรงพยาบาลเมโมเรียลได้ทั้งหมด 3 คน และมี 1 คนรู้สึกตัวดี อีก 2 คน หมดสติ จากนั้นได้ลำเลียงคนหมดสติขึ้นมาจากห้องเครื่องอีก 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปั๊มหัวใจระหว่างอยู่ในเรือมาถึงฝั่ง ก่อนส่งโรงพยาบาลพัทยาเมเรียลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 คน เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ ซึ่งยังไม่สามารถตรวจสอบชื่อของคนเจ็บและเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนงานทั้ง 5 คน ได้ลงไปในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ แต่ไม่ได้เปิดเครื่องดูดอากาศ หรือเครื่องระบายอากาศ ทำให้ในระหว่างลงไปด้านล่างไม่มีอากาศหายใจ ประกอบกับภายในห้องนั้นมีทั้งคราบน้ำมันจำนวนมาก และกลุ่มควันที่เกิดจากการเดินเครื่องช่วงเปิดบริการ จึงทำให้มีกลิ่นแรงเมื่อดูดเข้าไปจึงเกิดอาการหมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นต้องสอบสวนหาสาหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ